Cà Mau họp báo cung cấp thông tin liên quan việc cưỡng chế nhầm nhà

THẾ TRÂN 28/03/2023 19:49

Chiều 28/3, UBND TP Cà Mau, (Cà Mau) đã có buổi họp báo cung cấp thông tin liên quan đến quá trình cưỡng chế công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố.

Trước đó, UBND phường 5, TP Cà Mau đã phát hiện công trình xây dựng không đúng quy định nên chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông C.B Cột và có báo cáo về cấp trên.

Trên cơ sở đề xuất của địa phương, phòng Quản lý đô thị, Chủ tịch UBND TP Cà Mau đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với chủ đầu tư là ông Cột do tổ chức xây dựng công trình nhà ở đô thị không có giấy phép vào ngày 8/9/2017.

Công trình vi phạm bị cưỡng chế

Ngoài ra, ông Cột còn bị buộc phải ngừng thi công và tháo dỡ phần công trình vi phạm. Tại thời điểm lập biên bản, UBND phường 5 không thể hiện vị trí, diện tích công trình vi phạm mà chỉ mô tả kết cấu. Sau này, ông Cột đã nộp phạt nhưng không khắc phục trả lại hiện trạng. Sau đó, Chủ tịch UBND TP Cà Mau đã ban hành văn bản yêu cầu tổ chức thực hiện cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả đối với công trình xây dựng của ông Cột.

Ngày 13/3 vừa qua, Phòng Quản lý đô thị TP Cà Mau chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan cưỡng chế công trình vi phạm của ông Cột. Tại đây, ông Cột đề nghị để ông và gia đình tự tháo dỡ còn lực lượng cưỡng chế hỗ trợ di dời tài sản. Lúc này, một người dân đề nghị dừng tháo dỡ vì đã lấn sang phần nhà của ông Nguyễn Chí Nguyện (sát vách nhà ông Cột – PV).

Được biết, trước đó, ngành chức năng TP Cà Mau cũng ra quyết định xử phạt đối với ông Nguyện do xây dựng nhà ở không phép và buộc ông này phải tháo dỡ công trình vi phạm. Đến nay, ông Nguyện vẫn chưa nộp phạt cũng như khắc phục hậu quả.

Ông Bùi Tứ Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Cà Mau tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, ông Bùi Tứ Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Cà Mau cho biết, cả 2 công trình vi phạm sử dụng chung kết cấu mái. Do đó, khi tháo dỡ công trình vi phạm của ông Cột làm ảnh hưởng đến phần kết cấu công trình vi phạm của ông Nguyện. Ông Cột không xác định chính xác diện tích công trình vi phạm nên dẫn đến tháo dỡ luôn căn nhà bên cạnh.

“Nếu trước đó cán bộ phường lập biên bản vi phạm thể hiện rõ vị trí, diện tích công trình vi phạm cũng như trình phương án cưỡng chế có trường hợp của ông Nguyện thì sẽ không dẫn đến vụ việc trên. Chúng tôi sẽ tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm đối với các tập thể, cá nhân liên quan đến sai sót này”, ông Hải nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau họp báo cung cấp thông tin liên quan việc cưỡng chế nhầm nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO