Cà Mau: Khai thác đất trái phép trong Khu dân cư

Nguyên Du 14/01/2022 14:28

Từ ngày 8/12/2021 đến nay, liên tục xuất hiện những xe xúc và xe tải đến múc đất trái phép trong Khu dân cư Bạch Đằng thuộc quyền quản lý của Công ty Cổ phần Nam Bắc có địa chỉ ấp Bà Điều, xã Lý Văn Lâm, thành phố Cà Mau (Cà Mau). Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài nguyên đất đai trong Khu dân cư thời gian qua.

Ghi nhận tại Khu dân cư Bạch Đằng cho thấy, hiện nay, số lượng đất bị đào trái phép lấy đi ước tính khoảng vài chục ngàn khối, có đoạn bị đào sát đến chân đường nội bộ của Khu dân cư, nhiều phần mặt bằng đất nền bị phá hoại với độ sâu hơn 1 mét, rộng khoảng 100m².

Hai chiếc xáng cuốc cùng xe tải chở đất thay phiên nhau múc đất trái phép trong Khu dân cư Bạch Đằng.

Theo trình bày của bà Nguyễn Thị Bắc, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty cổ phần Nam Bắc: Ngày 8/12/2021, bổng nhiên có 2 xe tải mang biển số 69C-049.64 và 69C 050.17 thuộc Công ty TNHH Xây dựng và Xuất khẩu Lương thực (XD&XKLT) Anh Duy vào khu vực dự án Khu dân cư Bạch Đằng của Công ty cổ phần Nam Bắc làm chủ đầu tư để xúc đất chở đi.

Đến nay, vẫn tiếp tục có thêm nhiều xe tải nữa đang ngang nhiên vào để đào đất trong dự án, chúng tôi cho người ngăn cản nhưng họ dẫn ngang nhiên múc đất ở khu vực này rồi chuyển đi nơi nào không rõ...

Phía Công ty cổ phần Nam Bắc đã báo cho chính quyền địa phương xuống lập biên bản nhiều lần nhưng chưa có biện pháp ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật trên. Ngược lại, diễn biến tình hình vẫn còn phức tạp thêm, khi liên tục có những xe xúc, xe tải lấy đất trong khu dân cư mang đi nơi khác diễn ra thường xuyên ngay cả ban ngày lẫn ban đêm.

Việc múc đất trái phép do Công ty cổ phần Nam Bắc quản lý diễn ra cả ban ngày lẫn ban đêm.

Xung quanh vấn đề này, ngày 7/1/2022 vừa qua, ông Huỳnh Thạch Sung, Phó Chánh thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau có buổi làm việc với ông Châu Xuân Thùy, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Nam Bắc và cho rằng: “Công ty cổ phần Nam Bắc đã được giao đất để thực hiện dự án khu đô thị. Vì vậy, công ty có trách nhiệm quản lý, sử dụng đất theo đúng quy định pháp luật về đất đai, đây là tài sản của công ty.

Nếu có tổ chức, cá nhân nào xâm phạm đến tài sản của công ty thì đề nghị công ty có đơn gửi đến cơ quan công an để được xem xét, xử lý theo quy định. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau ghi nhận vụ việc và sẽ làm việc với các đối tượng múc đất để nắm rõ thông tin và sẽ thông tin đến công ty được biết”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Khai thác đất trái phép trong Khu dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO