Cà Mau: Lập đoàn kiểm tra dự án xây dựng chợ Rạch Gốc

TRẦN KHẢI 08/03/2023 11:31

Ngày 8/3, tin từ Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở và chợ thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển sau nhiều lùm xùm thời gian qua...

Nội dung kiểm tra gồm các vấn đề như, việc triển khai, thực hiện dự án đầu tư theo đúng nội dung quy định tại văn bản chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và quy định của pháp luật có liên quan; việc thực hiện, tuân thủ các quy định, yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, hoạt động đầu tư xây dựng, nhà ở, kinh doanh bất động sản, đất đai, môi trường; việc chấp hành các biện pháp xử lý đối với các vấn đề đã phát hiện trước đây theo yêu cầu từ các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan; kết quả khai thác, kinh doanh từ khi dự án được cấp phép đến nay, ước thực hiện đến 31/12/2023.

Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau lập đoàn kiểm tra dự án xây dựng chợ Rạch Gốc

Các nội dung khác có liên quan như, tiếp nhận, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của nhà đầu tư đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh của dự án.

Theo kế hoạch, sau khi có kết quả kiểm tra, đoàn kiểm tra sẽ đánh giá, đề xuất xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng và chuyển nội dung đề nghị xử phạt hành chính đối với các lĩnh vực khác đối với nhà đầu tư theo quy định của pháp luật (nếu có).

Dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở và chợ thị trấn Rạch Gốc được cấp có thẩm quyền giao cho liên danh Công ty Cổ phần Khai Long và Công ty TNHH MTV Bất động sản 30/4 làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô xây dựng trên diện tích khoảng 17.954m2 đất tại thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển.

Trước đó, dự án này được ngành chức năng địa phương phát hiện có nhiều hạng mục vi phạm và đã bị Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 47 triệu đồng với hành vi “Tổ chức xây dựng công trình có che chắn nhưng không đảm bảo, để rơi vãi vật liệu xây dựng xuống các khu vực xung quanh công trình xây dựng” và “Tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép được cấp đối với trường hợp cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình có yêu cầu phải lập dự án đầu tư xây dựng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Lập đoàn kiểm tra dự án xây dựng chợ Rạch Gốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO