Cà Mau phân luồng người vào tỉnh để sàng lọc, phân loại

Nguyên Du 15/10/2021 14:49

Trước thông tin phản ánh của nhiều người dân khi vào địa bàn tỉnh tại các chốt, trạm chậm xử lý giải quyết thủ tục, ngày 15/10, Chủ tich UBND tỉnh đã ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu ngành chức năng tỉnh khẩn trương chỉ đạo chỉ đạo các chốt, trạm kiểm soát thực hiện thật nhanh công tác giải quyết các thủ tục cho người dân vào địa bàn tỉnh.

Theo đó, ngành chức năng tỉnh thực hiện phân luồng riêng biệt (treo bảng phân luồng lối đi) cho từng nhóm để đảm bảo xử lý nhanh và chống lây nhiễm chéo.

Việc phân luồng được tiến hành theo hai nhóm:

Nhóm 1 là người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 có chứng nhận tiêm chủng đủ 2 liều hoặc có xác nhận trên phần mềm; người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ 2 liều vaccine để sàng lọc, phân loại, khai báo y tế.

Người đã khỏi bệnh Covid-19 có giấy xác nhận khỏi bệnh hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 còn hạn trong 72 giờ hoặc có kết quả test nhanh mẫu đơn âm tính tại chốt, trạm kiểm soát tỉnh.

Nhóm 2 là những người chưa tiêm đủ 2 liều vaccine để sàng lọc, phân loại, khai báo y tế. Đồng thời khẩn trương sắp xếp, hướng dẫn việc thực hiện theo dõi sức khỏe, cách ly y tế theo quy định.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn sử dụng phần mềm cập nhật thật nhanh thông tin người vào Cà Mau tại chốt, trạm để kịp thời cung cấp ngay cho địa phương để thực hiện theo dõi, giám sát theo quy định.

Cũng trong ngày hôm nay, 15/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cũng đã phát hành thông báo vận hành Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 nhằm tiếp nhận thông tin, giải đáp các kiến nghị, phản ánh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, Tổng đài 1022 chính thức vận hành trên hệ thống bắt đầu từ 7h ngày 18/10. Để tương tác, người dân và doanh nghiệp có thể gọi 0290 1022, sau đó ấn phím 1 để phản ánh nội dung thực hiện chính sách hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, phím 2 để phản ánh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phím 3 để được hỗ trợ nội dung tư vấn sức khỏe, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, tổng đài tiếp nhận giải đáp các chính sách hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tư vấn sức khỏe, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng đài 1022 phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau phân luồng người vào tỉnh để sàng lọc, phân loại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO