Cà Mau: Phát động tháng cao điểm ‘Vì người nghèo’

Quốc Trung - Mai Thành 11/10/2017 17:08

Thực hiện hướng dẫn của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, mới đây Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau vừa phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017 trên địa bàn tỉnh.


Quỹ vì người nghèo sẽ được sử dụng một cách hiệu quả.

Theo đó, tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay được thực hiện từ ngày 17/10 đến 18/11 với các hoạt động như, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa, kết quả vận động, hỗ trợ người nghèo…Mục đích của tháng cao điểm “Vì người nghèo” là tập trung nêu gương các địa phương, tập thể, cá nhân điển hình trong vận động, đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng nhà Đại đoàn kết, các hoạt động vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau, tháng cao điểm sẽ có các hoạt động nổi bật như: Tăng cường các hoạt động vận động Quỹ "Vì người nghèo" các cấp. Phối hợp thực hiện các nội dung chăm lo cho người nghèo theo quy chế Quỹ "Vì người nghèo" sửa đổi năm 2016; vận động cơ quan, tổ chức, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ quỹ.

Phối hợp với các tổ chức thành viên hướng dẫn trong hệ thống để thực hiện tháng cao điểm và vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" các cấp; phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo là đoàn viên, hội viên.


Nhiều căn nhà Đại đoàn kết được xây dựng từ Quỹ vì người nghèo.

Kêu gọi cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc, truyền thống "Tương thân tương ái", tiết kiệm một phần thu nhập cá nhân để ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", góp phần cùng Đảng, Nhà nước chăm lo cho người nghèo, vùng nghèo ngày càng thiết thực hơn. Ngoài ra, phối hợp rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo đảm bảo chính xác, không để hộ nghèo, hộ cận nghèo không được quan tâm hỗ trợ nhưng cũng không để xảy ra tình trạng trùng lắp đối tượng; hiệp thương phối hợp, thống nhất trách nhiệm của mỗi tổ chức thành viên trong việc hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Ông Phan Mộng Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau cho biết: Việc phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017 nhằm tập trung các hoạt động vận động cộng đồng, doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị, cá nhân...ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" các cấp và chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh góp phần hưởng ứng Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ. Tạo nguồn lực giúp đỡ hộ, người nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; cộng đồng nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do ảnh hưởng thiên tai, sự cố môi trường, lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017) và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Phát động tháng cao điểm ‘Vì người nghèo’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO