Cà Mau: Quy định cách ly y tế tại nhà đối với người dân tự về địa bàn

Nguyên Du 06/10/2021 12:08

Hiện nay, số lượng người dân từ các tỉnh, thành tự về địa bàn Cà Mau lên tới hơn 20.000 người và còn tiếp tục tăng trong những ngày tới, đã gây qúa tải cho các khu cách ly.

Trước tình hình này, ngày 6/10 Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đã công văn hoả tốc về việc cách ly y tế tại nhà đối với người dân tự về địa bàn.

Theo đó, việc cách ly y tế tại nhà đối với người dân từ các tỉnh, thành phố tự về địa bàn tỉnh Cà Mau nếu đảm bảo các yêu cầu, điều kiện: Người đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19; khi về đến Cà Mau xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 (test nhanh); người đã tiêm 1 liều vaccine phòng Covid-19 đủ 14 ngày; khi về đến Cà Mau xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 (test nhanh); người đã khỏi bệnh Covid-19 thời hạn 6 tháng; khi về đến Cà Mau xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 (test nhanh).

Đối với những trường hợp còn lại, khi về đến Cà Mau xét nghiệm có kết quả âm tính SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR lần 1.

Về yêu cầu cơ sở vật chất cách ly tại nhà cần phải có nhà ở riêng biệt dành cho người được cách ly (không sống chung với người ở tại địa phương). Nhà ở có vệ sinh riêng (có thể nhà vệ sinh tạm hợp vệ sinh), nấu ăn riêng (nếu không tự nấu ăn riêng thì phải có đồ dùng để ăn riêng); việc tiếp tế đồ dùng, ăn uống phải giữ khoảng cách theo quy định đối với người cách ly, tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp; chỗ ở phải thuận lợi về giao thông (đường bộ, đường thủy) để kiểm tra, giám sát và cung cấp y tế. Trước cửa nhà có biển cảnh báo: “Nhà có người cách ly y tế” và ghi cụ thể họ và tên, số điện thoại: người cách ly y tế, cán bộ y tế và thành viên Tổ Covid cộng đồng được phân công hỗ trợ. Thời gian cách ly y tế tại nhà 28 ngày liên tục kể từ ngày bắt đầu cách ly.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau chịu trách nhiệm kiểm tra, thẩm định các điều kiện yêu cầu về cơ sở vật chất của người được cách ly y tế; chỉ đạo chi bộ, Tổ Covid cộng đồng, Tổ Nhân dân tự quản và cộng đồng dân cư tăng cường giám sát, theo dõi mọi hoạt động của người được cách ly y tế tại nhà; tuyệt đối không để tiếp xúc với người nhà, người địa phương; xử lý nghiêm người được cách ly y tế tại nhà có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Quy định cách ly y tế tại nhà đối với người dân tự về địa bàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO