Cà Mau sẽ báo cáo Bộ GD&ĐT việc 'học sinh giỏi nhận điểm 0 môn tiếng Anh vì ngủ quên'

Nguyên Du 04/08/2022 10:49

Liên quan vụ học sinh giỏi nhận điểm 0 môn tiếng Anh vì ngủ quên trong giờ thi tốt nghiệp, sáng 4/8, ông Tạ Thanh Vũ, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Cà Mau cho biết, trong chiều nay, Sở sẽ có báo cáo chính thức gửi Bộ và UBND tỉnh về vụ việc.

Theo khẳng định của ông Tạ Thanh Vũ, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau, các giám thị coi thi đã làm đúng quy chế.

Ông Tạ Thanh Vũ thông tin thêm, "theo lời giám thị 1, thời gian đầu, thí sinh T. làm bài rất tập trung, trong phòng thi cũng không riêng thí sinh T. gục xuống bàn (không xác định có ngủ hay không), nên giáo viên này cứ ngỡ là thí sinh này đã làm bài xong.

Việc thí sinh gục xuống bàn đến 40 phút hay bao lâu thì cũng không thể xác định được thời gian chính xác và theo quy chế giám thị không được tiếp xúc gần thí sinh".

Trước đó, ông Lê Chí Nguyễn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, TP Mau) cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, một học sinh của trường là em H.N.T. đã ngủ quên trong giờ thi môn tiếng Anh nên bị điểm 0.

Theo đó, tổng điểm các môn thi của T. là 50,22 điểm; cụ thể Toán 8 điểm, Ngữ văn 7,75 điểm, Vật lí 9,5 điểm, Hóa học 9 điểm, sinh học 6,75, Khoa học tự nhiên 8,42 điểm, tiếng Anh 0 điểm.

Điểm các môn thi của em T.. ( Ảnh: chụp từ màn hình).

Thí sinh T. cho biết: "Sau khi nhận đề, em làm nháp vào tờ đề thi, sau khoảng hơn 15 phút thì em làm được khoảng hơn 40 câu. Khi giám thị gọi dậy nộp bài thì em mới biết mình ngủ gục, lúc này phần trả lời không có gì hết. Trước đó, em đã thức khuya nhiều đêm".

Em T. là học sinh giỏi và nằm trong đội tuyển môn Vật lý của trường. Với học lực của T., nhiều thầy cô nhận định em thừa sức đậu đại học.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, toàn tỉnh Cà Mau có hơn 10.700 thí sinh tham gia, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 99,12 %.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau sẽ báo cáo Bộ GD&ĐT việc 'học sinh giỏi nhận điểm 0 môn tiếng Anh vì ngủ quên'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO