Cà Mau tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi

Nguyên Du 04/11/2021 16:27

Nhằm góp phần tạo miễn dịch cộng đồng, thích ứng an toàn, linh hoạt với điều kiện bình thường mới, từ ngày 4 đến ngày 6/11/2021, ngành y tế tỉnh Cà Mau tiến hành tiêm vaccine phòng Covid–19 mũi 1 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi.

Theo đó, chiến dịch tiêm vắc xin lần này được triển khai từ ngày 4 đến 6/11/2021 (mũi 1). Đối tượng tiêm là trẻ từ 12 đến 17 tuổi đang sinh sống, học tập trên địa bàn tỉnh, kể cả đối tượng là học sinh 18 tuổi chưa được tiêm vắc xin.

Đối với học sinh tại các cơ sở giáo dục, chủ yếu được tiêm tại các điểm trường học; trường hợp ở xa trường thì tiêm tại trạm y tế hoặc cơ sở y tế đã được bố trí. Riêng đối với những đối tượng trong độ tuổi không đi học, được tiến hành tiêm tại điểm tiêm chủng cố định ở trạm y tế hoặc trạm y tế lưu động trên địa bàn do UBND huyện, thành phố lựa chọn.

Ghi nhận của phóng viên sáng 4/11, tại trường THPT Hồ Thị Kỷ, phường 2, TP Cà Mau, ngay từ sáng sớm đã có rất đông phụ huynh chở con, em đến điểm tiêm vaccine. Thầy Châu Văn Tuy, Hiệu trưởng Trường THPT Hồ Thị Kỷ thành phố Cà Mau cho biết, để đảm bảo tiêm vaccine an toàn cho học sinh, trường đã rà soát kỹ tất cả đối tượng học sinh từ 12 đến 17 tuổi. Đồng thời, tích cực tuyên truyền đến tất cả phụ huynh, học sinh về tác dụng, lợi ích của việc tiêm vaccine nhằm nâng cao nhận thức trong phối hợp thực hiện.

Các em học sinh điều rất phấn khởi khi được tiêm vaccine giúp yên tâm hơn và là điều kiện tốt để có thể trở lại học trực tiếp trên lớp.

Em Đinh Thị Huỳnh Châu, học sinh lớp 10A2, trường THPT Hồ Thị Kỷ cho biết, em được biết dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều trường hợp nhiễm bệnh do chưa được tiêm vaccine phòng ngừa, nên khi nhận được thông báo tiêm vaccine, em rất vui. Việc tiêm vaccine sẽ khiến cho các em yên tâm hơn và là điều kiện tốt để có thể trở lại học trực tiếp trên lớp.

Ông Đinh Hiếu Nghĩa, một phu huynh học sinh trường THPT Hồ Thị Kỷ phấn khởi cho biết, khi nhận được thông tin từ phía nhà trường con tôi được tiêm vaccine gia đình tôi mừng lắm. Gia đình cũng mong ngóng việc này từ lâu, vì trong nhà mọi người đều đã được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Học sinh trường THPT Hồ Thị Kỷ đến tiêm vaccine

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Dũng cho biết: Do đối tượng tiêm vắc xin lần này thuộc lứa tuổi học sinh nên việc tổ chức tiêm chủng được chuẩn bị một cách kỹ càng, chặt chẽ nhằm đảm bảo tiêm đúng quy định, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trẻ. Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng chuyên môn khám thật kỹ ở khâu sàng lọc, bố trí điểm tiêm an toàn và thực hiện tốt công tác cấp cứu cho những trường hợp có phản ứng sau tiêm. Vaccine tiêm cho trẻ được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo, được kiểm chứng, cấp phép và tiêm chủng ở nhiều quốc gia khác nhau.

Các em học sinh được hướng dẫn khai báo y tế, tư vấn, khám sàng lọc trước khi tiêm và theo dõi 30 phút sau tiêm

Để thực hiện tiêm chủng theo đúng tiến độ và quy trình, tỉnh đã bố trí 144 điểm tiêm, 199 bàn tiêm tại 9 huyện, thành phố Cà Mau với gần 1.000 cán bộ, nhân viên y tế phục vụ cho công tác tiêm vaccine. Tại các điểm tiêm cũng được bố trí đúng quy trình một chiều và thực hiện quy tắc 5K; các em được hướng dẫn khai báo y tế, tư vấn, khám sàng lọc trước khi tiêm và theo dõi 30 phút sau tiêm. Cùng với đó, ngành y tế cũng chỉ đạo các sơ sở y tế bố trí phương tiện, thuốc sẵn sàng xử trí các trường hợp phản ứng sau khi tiêm. Qua đó, giúp phụ huynh cảm thấy an tâm hơn khi đưa trẻ đến tiêm chủng.

Theo thống kê, toàn tỉnh Cà Mau có trên 86.600 trẻ từ 12 – 17 tuổi; lượng vaccine được tiêm cho trẻ là vaccine Pfizer của Mỹ với 117.000 liều đã được Bộ Y tế cấp phát sử dụng. Theo kế hoạch, lịch tiêm mũi 2 dự kiến từ ngày 25 - 27/11/2021, tùy theo việc phân bổ vắc xin của Bộ Y tế để điều chỉnh thời gian cho phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO