Cà Mau xây dựng, nhân rộng trên 1.000 mô hình

Mai Thành 27/11/2018 07:30

Đây là kết quả mà Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh Cà Mau thông tin với UB MTTQ tỉnh Kiên Giang, Trưởng cụm Nam sông Hậu, trong buổi kiểm tra chéo cụm thi đua về công tác Mặt trận, ngày 26/11, tại tỉnh Cà Mau.

Theo Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh Cà Mau, năm 2018, Mặt trận và các tổ chức thành viên các cấp trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã cụ thể hóa chương trình phối hợp, thống nhất hành động của Mặt trận đạt nhiều kết quả. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các hoạt động an sinh xã hội được triển khai sâu rộng, có ý nghĩa thiết thực được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng; việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận được tăng cường, tập trung hướng về cơ sở…

Công tác giảm nghèo tiếp tục được Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên quyết tâm thực hiện; các mô hình hiệu quả được nhân rộng, vai trò của Trưởng ban Công tác Mặt trận ngày càng được phát huy. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp (nhiệm kỳ 2019 - 2024) được tăng cường; công tác củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy của UB MTTQ được quan tâm, nhất là cấp cơ sở; chủ động thực hiện các chương trình giám sát; các chương trình phối hợp được triển khai đồng bộ. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

UB MTTQ các cấp trong tỉnh xây dựng và nhân rộng được trên 1.000 mô hình, tiến hành công nhận 223 mô hình; phối hợp với các tổ chức thành viên xây dựng và nhân rộng 259 mô hình. Riêng, các tổ chức thành viên đã xây dựng là 818 mô nình; có 473 mô hình nhân dân tự xây dựng. UB MTTQ Việt Nam các cấp và Ban Công tác Mặt trận đã hỗ trợ 873 hộ thoát nghèo, đạt 78,43% số hộ đăng ký.

Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh tiếp nhận trên 60,5 tỷ đồng, trong đó tiền mặt hơn 12,7 tỷ đồng. Toàn tỉnh đã tiếp nhận vật chất quy ra tiền trên 47,8 tỷ đồng; gồm có xây dựng 69 cây cầu giao thông nông thôn, 675 căn nhà Đại đoàn kết, 55 giếng nước, gần 48.000 suất quà, trên 538 tấn gạo, 90 xe lăn, 448 xe đạp cho học sinh; giúp đỡ khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí trên 8.700 lượt người nghèo.

Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng tổ chức giám sát 1.080 công trình xây dựng do Nhà nước và nhân dân cùng làm. Qua giám sát, đã phát hiện 8 trường hợp xây dựng chưa đảm bảo theo yêu cầu, đề nghị chủ thầu khắc phục kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau xây dựng, nhân rộng trên 1.000 mô hình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO