Cả nhà đi vắng, trộm ‘ung dung’ lục tủ tìm tiền

Ngọc Diệp 13/05/2016 16:02

Vợ diễn giả Cường để 16 triệu đồng trong phong bì, kẹp giữa tập tài liệu trong túi nhựa để trong tủ quần áo của con gái cũng bị bọn trọn “chôm” đúng phong bì tiền.

Diễn giả Đào Ngọc Cường (áo đen) trao đổi sự việc với phóng viên.

Theo gia đình diễn giả Đào Ngọc Cường (trú tại số nhà 735, khu phố 5, phường Quảng Hưng – TP Thanh Hóa), vào khoảng 16h30, ngày 12/5, em gái của anh Cường là Đào Thu Huyền đi đón cháu về thì phát hiện cửa cổng vẫn khóa, cửa nhà đã mở toang.

Tưởng chị dâu (vợ anh Cường) về nhà trước mở cửa, nhưng bước vào nhà, thấy chị dâu chưa về, cửa sau đã bị cắt khóa, bẻ cong.

Biết là gia đình bị trộm đột nhập nên chị Huyền liền gọi điện cho anh Cường thông báo sự việc.

Ngay lập tức, anh Cường đã báo cáo Công an phường Quảng Hưng. Khoảng 15 phút sau, công an đã có mặt lập biên bản hiện trường và điều tra truy bắt đối tượng.

Theo anh Cường cho biết: Sau khi cắt cửa tên trộm đã lục lọi đồ đạc trong nhà từ phòng ngủ lên phòng khách và lấy đi: 1 amply, 1 điện thoại hiệu Nokia, 1 máy tính hiệu Acer và 16 triệu đồng tiền mặt, vợ anh Cường để trong phong bì, kẹp giữa tập tài liệu trong túi nhựa để trong tủ quần áo của con gái cũng bị bọn trọn “chôm” đúng phong bì tiền, còn giấy tờ bỏ lại ngay ngắn. Ước tính thiệt hại khoảng hơn 40 triệu đồng.

“Gia đình tôi thường xuyên đi làm về muộn. Theo hàng xóm nói lại, mấy hôm trước có một thanh niên lạ ngồi trước cổng nhà tôi cả tiếng đồng hồ. Nếu đúng vậy, có thể thanh niên này ngồi để quan sát cửa nẻo, thời gian đi lại… của từng người để tìm cách đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản”.

Theo anh Cường, gia đình anh từng bị kẻ gian câu trộm điện thoại và phá khóa cửa sau vào nhà lấy cắp tài sản.

Trưởng Công an phường Quảng Hưng cho biết: Công an đã nhận được thông tin sự việc do anh Cường báo cáo lên. Có thể tên trộm đã theo dõi tập quán sinh hoạt và đi lại của gia đình anh Cường nên mới có thời gian cắt khóa như vậy.

Hiện Công an phường Quảng Hưng đang kết hợp với Công an TP Thanh Hóa để điều tra, làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cả nhà đi vắng, trộm ‘ung dung’ lục tủ tìm tiền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO