Ca nhiễm mới ở Hà Nam có khả năng đã từng đến bến xe Nước Ngầm

Khánh Ly 03/08/2020 19:30

Đó là thông tin của lãnh đạo CDC Hà Nội tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội họp chiều nay 3/8 có liên quan đến lịch trình đi lại của bệnh nhân dương tính với Covid-19 mới phát hiện tại Hà Nam.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội Trương Quang Việt cho biết, đơn vị đã triển khai xét nghiệm PCR cho người có triệu chứng đi về từ vùng nguy cơ cao tại Đà Nẵng là 390 mẫu, trong đó có 388 mẫu âm tính, còn 2 mẫu đang chờ kết quả.

Trong số 390 trường hợp thì có 26 trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến các bệnh viện có nguy cơ cao tại Đà Nẵng, trong đó 26/26 mẫu đã có xét nghiệm âm tính. Tổng số xét nghiệm PCR cho người về từ Đà Nẵng là 491 còn lại 24 trường hợp chưa có kết quả. Số cách ly những người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 xác định tổng số F1 là 130 người đã có kết quả xét nghiệm 130 âm tính lần 1. Tổng số F2 là 576 trường hợp hiện đang cách ly tại nhà.

Đáng chú ý, CDC Hà Nội cho biết, ngày 2/8, có phát hiện ca nhiễm mới ở Hà Nam, sau khi truy vết được biết bệnh nhân có đi xe của nhà xe Kim Chi đã về đỗ tại bến xe Nước Ngầm. CDC Hà Nội đang phối hợp với CDC Hà Nam và các tỉnh khác để điều tra, xác minh khẳng định lại và thông tin chính thức.

“Nếu thông tin đúng như vậy thì nguy cơ lây nhiễm của Hà Nội là rất lớn”, ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội nói.

Liên quan đến ca bệnh này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung lưu ý, hiện là những ngày cao điểm, Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố sẽ giao ban liên tục để chỉ đạo kịp thời các giải pháp và nói thêm “Phải làm tốt công tác tuyên truyền mới có thể phòng ngừa tốt được”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca nhiễm mới ở Hà Nam có khả năng đã từng đến bến xe Nước Ngầm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO