Cả nước có 9 tỉnh, thành phố tổ chức dạy học trực tiếp

Nguyễn Hoài 30/11/2021 15:11

Theo thống kê của Bộ GDĐT, hiện cả nước có 9 tỉnh, thành phố đón học sinh trở lại trường.

Ngày 30/11, thông tin từ Bộ GDĐT cho biết, theo công bố tình hình tổ chức dạy học năm học 2021-2022 ở các địa phương. Tính đến ngày 29/11, cả nước có 9 tỉnh, thành phố tổ chức dạy học trực tiếp; 34 tỉnh, thành phố tổ chức kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình; 20 tỉnh, thành phố còn lại tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình.

9 tỉnh, thành phố tổ chức dạy học trực tiếp gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hòa Bình, Kon Tum, Lai Châu, Ninh Bình, Thanh Hóa, Yên Bái và Hà Giang.

Thành phố Hà Nội thuộc nhóm các tỉnh, thành phố tổ chức kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình.

Thành phố Hà Nội thuộc nhóm các tỉnh, thành phố tổ chức kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình.

Trước đó, ngày 8/11, Hà Nội quyết định cho học sinh lớp 9 của huyện Ba Vì trở lại trường học trực tiếp. Từ kết quả triển khai ở huyện Ba Vì, đến nay, 36.000 học sinh lớp 9 ở các trường học bảo đảm điều kiện an toàn của 18 huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đã trở lại trường.

Theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, việc đưa học sinh trở lại trường học cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, có lộ trình và luôn đặt vấn đề an toàn sức khỏe của học sinh lên trên hết. Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn trường học, Hà Nội đang tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh.

Với những trường tổ chức dạy học trực tiếp, Bộ GDĐT yêu cầu Sở GDĐR chỉ đạo các nhà trường sử dụng hiệu quả thời gian học sinh được đến trường để tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp các nội dung cơ bản, cốt lõi theo các văn bản hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ; phù hợp với điều kiện của nhà trường và học sinh, tránh gây áp lực, quá tải. Việc kiểm tra, đánh giá định kỳ theo hình thức trực tiếp tại trường cần được thực hiện sau một thời gian học sinh đã được ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cả nước có 9 tỉnh, thành phố tổ chức dạy học trực tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO