Cả nước tiếp tục nắng nóng

D.Thúy 13/07/2020 07:01

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong tuần tới (từ đêm 12/7 đến ngày 21/7), hầu hết các khu vực trên cả nước có mưa dông, tập trung vào chiều tối và đêm; ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Riêng Bắc bộ và Trung bộ có nắng nóng gay gắt kéo dài, có nơi đặc biệt gay gắt.

Phía Tây Bắc bộ trong 2 ngày 13 và 14/7, ngày nắng nóng, riêng khu vực Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Từ ngày 15- đến ngày 19/7 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Phía Đông Bắc bộ từ ngày 13 đến ngày 19/7 nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao, khu vực đồng bằng có nơi đặc biệt gay gắt. Từ đêm 19 đến ngày 21/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tại Thủ đô Hà Nội, từ ngày 13 đến 19/7 chiều tối và đêm có mưa rào, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Trong tuần, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày nắng nóng.

Khu vực Tây Nguyên đêm có mưa rào và dông, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Khu vực Nam bộ, đêm có mưa rào và dông, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông; riêng ngày 13/7 có mưa vừa, mưa to.

Như vậy, trong tuần, từ ngày 13 đến ngày 21/7, hầu hết các địa phương trong cả nước đều có nắng nóng. Riêng các tỉnh phía Bắc (bao gồm cả Bắc Trung bộ) có nơi nắng nóng gay gắt. Nền nhiệt phổ biến từ 37 độ C đến 39 độ C. Đáng chú ý, khu vực này có mưa dông, nhất là vào buổi tối.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cả nước tiếp tục nắng nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO