Cá Ông 'khủng' 10 tấn dạt vào bờ biển Hà Tĩnh

Hạnh Nguyên 28/02/2020 20:10

Một con cá Ông đã chết, nặng khoảng 10 tấn, dài 12 m vừa được ngư dân phát hiện dạt vào bờ biển huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Rất đông người dân đổ xô đến xem.

Cá Ông 'khủng' 10 tấn dạt vào bờ biển Hà Tĩnh

Cá Ông nặng khoảng 10 tấn, chết từ 1 tuần trước, bị phân hủy mạnh.

Chiều 28/2, thông tin từ ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết: Chính quyền địa phương đang phối hợp với người dân trên địa bàn vận chuyển và xử lý để chôn cất một con cá Ông nặng khoảng 10 tấn trôi dạt vào bờ biển.

Con cá Ông “khủng” này được ngư dân phát hiện vào khoảng 14h chiều cùng ngày, khu vực gần bờ biển xã Cương Gián. Sau khi phát hiện, người dân thông báo chính quyền địa phương và cùng nhau phối hợp đưa con cá này vào bờ. Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã sử dụng thêm các tàu thuyền để hỗ trợ đưa cá thể cá vào bờ để chôn cất.

Qua kiểm tra, con cá nặng khoảng 10 tấn, dài 12 m. Theo nhận định của ngư dân, con cá chết khoảng 1 tuần trước đó, hiện đang trong tình trạng phân hủy nặng.

Cá Ông hay còn gọi là cá cá voi, cá heo, cá nhà tang. Theo phong tục của những ngư dân làng chai thì khi phát hiện cá Ông chết sẽ tiến hành chôn cất làm lễ cúng tế.

Cá Ông 'khủng' 10 tấn dạt vào bờ biển Hà Tĩnh - 1

Chính quyền phải huy động máy xúc, phối hợp người dân để chôn cất cá Ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cá Ông 'khủng' 10 tấn dạt vào bờ biển Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO