Cà phê phố đường tàu mở cửa trở lại

Thảo My - Đình Long 30/04/2022 12:24

Cà phê phố đường tàu từng là một hình thức du lịch trải nghiệm đặc biệt của du khách mỗi khi đến Hà Nội. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian dài phải đóng cửa để đảm bảo an toàn hành lang đường sắt lệnh, cà phê phố đường tàu đã mở cửa trở lại.

Phố đường tàu là đoạn đường dài 2km, nối giữa Lê Duẩn, Trần Phú, Cửa Đông và Phùng Hưng từng là địa điểm thu hút rất đông du khách quốc tế bởi sự độc đáo và mới lạ tại khu vực này.
Trên các diễn đàn du lịch quốc tế, khu vực phố đường tàu Phùng Hưng được nhiều du khách nước ngoài bình chọn là một trong những điểm đến tham quan không thể bỏ qua khi tới Hà Nội.
Vào năm 2019, nơi đây đã từng có nhiều tranh cãi khi phải đóng cửa các quán café để để đảm bảo an toàn hành lang đường sắt vì tình trạng các quán cafe kê bàn ghế ra giữa đường tàu.
Sau hơn hai năm, phố đường tàu Phùng Hưng bắt đầu có dấu hiệu mở cửa các hoạt động kinh doanh trở lại để đón các du khách.
Nhiều hộ kinh doanh đã sửa sang, trang trí lại hàng quán để đón các đợt khách đến chơi dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.
Theo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, các hàng quán vẫn được mở cửa đón khách thăm quan nhưng phải tuyệt đối tuân thủ các quy định an toàn đường sắt. Quận Hoàn Kiếm cũng cho biết đã chỉ đạo các Phường thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an toàn hành lang đường sắt trên tuyến này.
Để giữ an toàn cho khách du lịch, những biển báo đã được đặt ở các lối đi bộ lên phố đường tàu.

Vì là ngày nghỉ cuối tuần, lượng khách đổ về khu vực này đặc biệt động. Đặc biệt là các bạn trẻ và khách du lịch quốc tế.
Anh Đặng Đình Long (Hải Dương) chia sẻ: ‘’Mình là sinh viên mới lên Hà Nội học. Mình rất thích loại hình du lịch này, có thể vừa uống cà phê, vừa ngắm nhìn tàu đi qua. Cảm giác sợ nhưng rất kích thích.''
Các chủ quán ở đây cho biết, năm nay số lượng khách đã nhiều hơn so với năm ngoái. Tuy nhiên, họ cũng mong muốn trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5, sắp tới sẽ có nhiều khách du lịch tới đây hơn nữa. Không chỉ bán hàng, họ sẽ giới thiệu thêm cho du khách về văn hoá bản địa và con người Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà phê phố đường tàu mở cửa trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO