Ca sĩ Hồng Hà ra mắt abum nhạc Trịnh

Hoàng Minh 16/10/2020 12:13

Ca sĩ Hồng Hải vừa cho ra mắt album đầu tay mang tên “Ca khúc da vàng” gồm 12 ca khúc được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết trong 10 năm 1962 -1972.

Bắt đầu bước lên sân khấu trình diễn từ năm 16, 17 tuổi ở TP Nam Định, cho đến nay, Hồng Hải đã có gần một phần tư thế kỷ ca hát.

Ở Hà Nội, Hồng Hải tham gia hát cho các phòng trà, quán café, các chương trình sự kiện từ những năm 2000, 2001. Giới yêu nhạc Trịnh, nhạc xưa ở Hà Nội không thể quên được một chất giọng khàn đầy nồng nàn, da diết, khắc khoải của Hồng Hải. Hàng loạt các phòng trà đình đám một thời của Hà Nội đều in dấu tiếng hát của cô.

Sau hơn 20 năm ca hát, bây giờ cô ca sĩ thành Nam mới hội đủ cơ duyên để xuất bản album đầu tay, vừa được phát hành trên toàn quốc ngày 12/10 vừa qua.

Chọn CD đầu tay gồm 12 ca khúc phản chiến của Trịnh Công Sơn và đặt tên là “Ca khúc da vàng”, đó là cả một nỗ lực lớn lao khi Hồng Hải muốn lấy lại cái tên nguyên bản mà Trịnh Công Sơn đã viết nên cách đây hơn nửa thế kỷ và kể từ sau Khánh Ly, chưa một album nào xuất bản trong nước dùng lại tên gọi đó.

Album gồm 12 ca khúc.

Album được đầu tư thiết kế công phu với ekip hòa âm phối khí và làm nhạc chuyên nghiệp. Cùng tham gia vào album còn có sự góp mặt của ca sĩ Tuấn Anh với hai ca khúc Vết lăn trầm (đơn ca) và Dựng lại người, dựng lại nhà (song ca cùng Hồng Hải).

Lời tựa của album do TS Đỗ Anh Vũ viết, Nguyễn Hữu Chiến Thắng đọc, đồng thời phụ trách biên tập cùng Hồng Hải.

Chia sẻ về album, TS Đỗ Anh Vũ bày tỏ, tiếng hát của Hồng Hải lần đầu chính thức đến với công chúng qua một album đầu tay, một giọng hát nồng nàn và hoang mê. Đó là tiếng gió qua sa mạc, là bóng trăng trên mặt hồ, là đóa hoa kiêu hãnh khoe mình trước gió.

Album còn có sự góp mặt của ca sĩ Tuấn Anh qua hai ca khúc Vết lăn trầm (đơn ca) và Dựng lại người, dựng lại nhà (song ca cùng Hồng Hải).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Hồng Hà ra mắt abum nhạc Trịnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO