Ca sĩ Kỳ Anh Trang: Âm nhạc với tôi giờ chỉ còn là một khoảng lặng

Uyên Nguyễn 09/06/2019 09:00

Bước ra từ cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn 2010 và được ưu ái gọi bằng cái tên “Hoa hậu Sao Mai”, tưởng như Kỳ Anh Trang sẽ dấn thân và phát triển mạnh mẽ trên con đường nghệ thuật của mình. Nhưng cuối cùng, cô lại chọn rẽ ngang theo một đam mê khác.

Ca sĩ Kỳ Anh Trang: Âm nhạc với tôi giờ chỉ còn là một khoảng lặng

Ca sĩ Kỳ Anh Trang. Ảnh: Evill Loo.

Sau 9 năm kể từ khi tham gia cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn, cô “Hoa hậu Sao Mai” năm nào giờ đây đã trở thành bà chủ của một hãng thiết kế thời trang có tiếng tại Hà Nội. Cô vẫn giữ được vẻ đẹp dịu dàng, khả ái nhưng đã có thêm phần mạnh mẽ và quyết đoán hơn nhiều.

Xuất thân là một cô gái của vùng đất mỏ Quảng Ninh, bố mẹ làm công nhân và gia đình không thuộc hàng khá giả, trước khi đến với cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn, Kỳ Anh Trang từng làm nhân viên nhà ăn, hàng ngày phải nhóm bếp và mặt mũi lúc nào cũng đen nhẻm vì khói và tro. Không chịu khuất phục trước hoàn cảnh của chính mình, năm 21 tuổi, cô quyết định lên Hà Nội tiến thân và phát triển sự nghiệp. Sau một thời gian chuẩn bị, năm 25 tuổi, cô quyết định đăng kí tham gia cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn 2010. Đây chính là bước ngoặt trong cuộc đời cô, đưa cô đến với những thành công sau này.

Kỳ Anh Trang chia sẻ: “Cuộc đời mình sợ nhất hai từ “giá như” và “tại sao”. Những lúc mình ngồi chọc bếp, bàn tay chai sạn, mặt mũi đen nhẻm vì than và khói, mình mới suy nghĩ tại sao mình lại phải ngồi trong xó bếp này? Bản thân mình cũng không phải là đứa xấu xí gì. Thế rồi năm 21 tuổi, mình quyết định lên Hà Nội, so với các bạn cùng trang lứa thì 21 tuổi lên Hà Nội là quá muộn. Nhưng bản thân mình đã quyết tâm phải thay đổi, không thể chịu cuộc đời mãi mãi trong xó bếp với mức lương 2 triệu như vậy, vì thực sự nó quá vất vả. Lúc đó, mình chỉ nghĩ trong đầu phải tự mình định hướng tương lai của chính mình. Rất may, cuộc đời ưu ái đến bây giờ mình cho rằng mình đã quyết định rất đúng đắn, chẳng còn gì để hối tiếc”.

Với giọng ca khỏe khoắn và lợi thế về ngoại hình, mặc dù phải dừng lại ở top 12 của cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn, nhưng ngay sau kết thúc cuộc thi, Kỳ Anh Trang đã nhận được rất nhiều lời mời đi hát. Cô chia sẻ rằng bình thường nếu bị trượt từ những đêm đó thì sẽ không có một hình ảnh gì đọng lại cho khán giả, ít ai biết đến, thậm chí là không được quan tâm tới.

Nhưng nhờ có giọng ca đẹp và ngoại hình hấp dẫn, sau đêm thi đầy tiếc nuối đó, Kỳ Anh Trang đã nhận được rất nhiều show và được mời đi hát ở rất nhiều nơi. Cuộc thi khép lại cũng là lúc cô lựa chọn theo đuổi sự nghiệp ca hát một cách lặng lẽ, bình dị mà như cô chia sẻ: “Nó hợp với con người mình. Dường như mình luôn tạo một khoảng cách nhất định với thế giới showbiz. Quả thật mình thấy mình là người lạ lắm. Theo nghề ca sĩ ai chẳng muốn mình nổi tiếng và xuất hiện thật nhiều trên báo chí với bất kỳ lý do gì. Mình muốn là ca sĩ thì sự thành công tốt nhất vẫn phải là sự cố gắng bằng khả năng thật sự. Điều minh chứng tốt nhất của mỗi ca sĩ đó là có những sản phẩm âm nhạc nghiêm túc, đây chính là cách để tôn trọng khán giả và cũng là tôn trọng chính bản thân mình. Còn khi bước chân vào thế giới nghệ thuật thì đã đồng nghĩa với việc nói “không” với “sợ” rồi. Đã có những người đánh đổi thứ gì đó để có được sự nổi tiếng, còn với mình thì không đánh giá việc ai đang làm gì, như thế nào là đúng. Bởi quan điểm của mình là mỗi người có một con đường đi riêng. Với mình, con đường dẫn đến sự thành công càng tự lập bao nhiêu, càng kiên nhẫn đối mặt với chông gai bao nhiêu thì sẽ có thêm nhiều kiến thức sống, sự trưởng thành, vững vàng bấy nhiêu. Con đường này tuy dài và gian nan nhưng mình lại là người thích sự bền bỉ”.

Kể về danh hiệu “Hoa hậu Sao Mai” mà báo chí hay nhắc tới, nữ ca sĩ bộc bạch: “Cái danh hoa hậu đó, mình cũng cảm thấy rất xấu hổ. Vì không phải chính mình tạo nên điều đó. Trong cuộc thi, mình là thí sinh mang số báo danh 01. Đến đêm diễn, mình mặc một chiếc đầm dạ hội trắng và khi được giới thiệu để bước ra chào khán giả, thì mình đã vẫy tay. Và có một anh nhà báo sau đêm diễn đó đã viết là thí sinh dự thi Sao Mai mà như thi hoa hậu. Vậy là từ đó, các báo liên tục gọi mình là hoa hậu, còn bản thân mình không phải là người tạo nên cái tên đó và mình cũng nghĩ là mình không xinh đẹp như cái tên họ gọi cho mình”.

Khi tham gia cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn cũng chính là lúc Kỳ Anh Trang tập tành bước vào sự chuyên nghiệp. Cũng nghĩ như mọi ca sĩ trẻ lúc đó, sau cuộc thi Kỳ Anh Trang cũng tiến vào TPHCM để phát triển sự nghiệp và mong muốn trở thành một ngôi sao. Tuy nhiên, sau một thời gian tiếp cận nghề nghiệp, cô nhận thấy nếu mình là người có tài và biết phấn đấu thì ở TPHCM hay Hà Nội vẫn có thể thành công được. Quan trọng nhất vẫn là cảm xúc, mà với Kỳ Anh Trang thì Hà Nội lúc đó, bây giờ và mãi mãi về sau mới là nơi mà cô cảm thấy yêu và thật sự muốn trở về.

Khi trở về Hà Nội, Kỳ Anh Trang vẫn tiếp tục ca hát và chuyển hướng dần sang lĩnh vực thời trang. Năm 2015, cô quyết định bước ra khỏi “địa hạt” ca hát để lấn sân thời trang và theo đuổi giấc mơ trở thành một nhà thiết kế. Để hiện thực giấc mơ, Kỳ Anh Trang đã cho ra mắt thương hiệu riêng tại Hà Nội. Và hiện tại Kỳ Anh Trang đã cho ra mắt rất nhiều bộ sưu tập với hàng nghìn mẫu thiết kế mang phong cách trẻ trung, gợi cảm nhưng không kém phần sang trọng.

Chia sẻ về sự chuyển hướng của mình, Hoa hậu Sao Mai tâm sự: “Mặc dù ca hát là đam mê của mình, nó là niềm đam mê kinh khủng và đúng là chưa bao giờ mình nghĩ rằng sẽ dừng lại. Nhưng vì chữ “duyên” đưa đẩy, khiến cho mình bắt đầu với kinh doanh. Rồi dần dần thời gian cho kinh doanh nhiều hơn thời gian cho đi hát, và mình quyết định dừng hát hẳn. Nếu công việc kinh doanh ổn định thì cũng có thể mình sẽ đi hát trở lại, còn hiện tại mình đang rất nhiều việc. Mình cũng nhận được rất nhiều lời mời đi hát, nhưng vấn đề là mình muốn tập trung cho thương hiệu thời trang của mình. Vì đã chót lỡ theo rồi nên mình phải theo cho tới cùng. Ngoài ra, hiện tại mình còn đang phát triển mảng ẩm thực, mở nhà hàng nên cũng không còn thời gian để suy nghĩ đến việc quay trở lại với âm nhạc”.

Mặc dù là rẽ ngang sang lĩnh vực kinh doanh, nhưng Kỳ Anh Trang cũng không quá khó khăn trong việc phát triển các thương hiệu của mình. Cô cho rằng việc không bao giờ sợ thất bại là do bản tính của cô rất lì và liều. Với cô, cuộc đời như một đồ thị hình sin có lên rồi cũng phải có xuống. Những khi cô thua lỗ, cô tự nhủ rằng “Ơ, bình thường mà Trang”.

Và cuộc đời có quy luật của nó, không ai khổ mãi được cả, còn nếu không có thất bại thì không thể đứng lên mà đi tiếp, không biết vươn ra được. “Đừng bao giờ ngừng theo đuổi những khát khao của mình, đừng bao giờ sợ sóng gió. Mình cứ làm việc hết mình, rồi cơ hội sẽ đến, cơ may sẽ đến, không ai lấy đi hết của ai cái gì và cũng chẳng ai cho không ai cái gì” - Kỳ Anh Trang tâm sự - “Ở thời điểm hiện tại, khi đã 33 tuổi, mình nghĩ rằng mình phải bận rộn thật nhiều, phải làm thật nhiều việc để đến khi về già nằm một mình và nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ, mình sẽ không cảm thấy tiếc nuối hay hối hận về bất cứ điều gì. Và mình chỉ muốn nói là tuổi trẻ hãy cố gắng thật sự. Việc phát triển âm nhạc, mình đã cố hết sức, nhưng có lẽ do số phận đã an bài không để mình làm ca sĩ lâu hơn được nữa, nên mình mới dừng lại và chuyển hướng. Nhưng mình cũng cảm thấy thực sự đáng tiếc vì nếu như mình của những năm tháng tuổi trẻ đó mà có kinh nghiệm và trải đời thì bây giờ đã khác”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Kỳ Anh Trang: Âm nhạc với tôi giờ chỉ còn là một khoảng lặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO