Ca sĩ Phạm Thu Hà: Sẻ chia vượt qua thời cam khó

Việt Quỳnh (thực hiện) 02/08/2021 14:30

Thời gian này, ca sĩ Phạm Thu Hà tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để gửi hỗ trợ tới chùa Từ Khánh, Q.4, TP HCM.

Tại đây, Quý ni cô gửi các phần quà tới bếp ăn Từ Thiện Tường Nguyên, bếp ăn Từ Thiện Chùa Phước Duyên, đến một số khu phong tỏa thuộc quận 4 và xóm trọ quận Bình Thạnh cũng như các cụ già neo đơn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn…

Ca sĩ Phạm Thu Hà chia sẻ: “Hơn 2 năm diễn ra dịch bệnh Covid-19, các hoạt động giải trí, nghệ thuật bị co lại nên cơ hội được biểu diễn của các nghệ sĩ cũng giảm sút rất nhiều, và hệ lụy của nó là cuộc sống bị đảo lộn và ảnh hưởng tương đối lớn”.

Mặc dù có nhiều khó khăn, nhiều nghệ sĩ, trong đó có ca sĩ Phạm Thu Hà vẫn hết lòng cống hiến sức mình bất kỳ khi nào được kêu gọi nhằm đóng góp vào việc động viên tinh thần cho cộng đồng thông qua các hoạt động biểu diễn thiện nguyện: Kêu gọi ủng hộ bảo hộ y tế, gạo, nhu yếu phẩm cho y bác sĩ Bắc Giang, Bắc Ninh, TP.HCM. Hiện tại trên trang cá nhân của ca sĩ Phạm Thu Hà cũng đang kêu gọi ủng hộ từ thiện cho bếp ăn từ thiện của Chùa Từ Khánh, Q.4, TP.HCM. Các ni cô và các tình nguyện viên mỗi ngày nấu cả 3.000 phần cơm cho các nơi và các y, bác sĩ bị phong tỏa.

Và đợt gần nhất là Hà tham gia đêm Hòa nhạc trực tuyến để ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 (Quỹ vaccine): “Những lúc khó khăn thế này mới càng thấy hết tấm lòng của đồng bào chúng ta với nhau. Người dân cả nước chung tay cùng Chính phủ đóng góp tinh thần và vật chất tuỳ theo khả năng của mình với tấm lòng của những công dân có trách nhiệm với đất nước thấm đẫm tình người, thể hiện qua việc tích cực đóng góp ủng hộ Quỹ vaccine cùng nhiều hoạt động hỗ trợ đùm bọc nhau khác trong cộng đồng xã hội. Nhiều người trong giới nghệ sĩ chúng tôi đã ngay lập tức đóng góp tiền cho Quỹ vaccine. Chúng tôi hiểu rằng, với sức ảnh hưởng đến công chúng của mình, việc tích cực tham gia ủng hộ Quỹ đã phần nào góp phần lan toả ý nghĩa cao cả của hoạt động này. Bên cạnh đó chúng tôi cũng rất tích cực tham gia hoặc tự mình huy động các khoản hỗ trợ về tiền mặt hoặc hiện vật để kịp thời chuyển tới cho y, bác sĩ và người dân nơi vùng tâm dịch”.

Theo ca sĩ Phạm Thu Hà: “Tinh thần tương thân tương ái là một đặc tính nổi bật của người Việt. Mỗi khi một vùng miền nào trong nước gặp tai họa là cả nước lại đau đáu âu lo và dành tâm nguyện hướng về người dân nơi đó, gạt bỏ mọi bất đồng đề dồn tâm hỗ trợ cả vật chất và tinh thần cho đồng bào mình. Còn nhớ 2 năm trước khi miền Trung phải oằn mình chống đỡ với hậu quả của đợt bão lụt khủng khiếp trong lịch sử, hàng đoàn xe chở nhu yếu phẩm ùn ùn kéo về các tỉnh miền Trung, khiến người miền Trung vô cùng cảm kích vì biết mình không đơn độc lúc khó khăn; rồi hình ảnh những suất ăn miễn phí, cây ATM gạo… trong thời kỳ dịch Covid-19 luôn đọng mãi trong tâm chí của tôi, càng khiến tôi thêm yêu đất nước và con người Việt Nam”.

“Sau Bắc Giang, Bắc Ninh, TP.HCM là nơi dịch Covid-19 bùng phát. Bao người dân kiếm sống bằng những nghề “ăn bữa nay, lo bữa mai” rơi vào tình cảnh khó khăn. Thế nhưng những lúc này, tinh thần tương thân tương ái đùm bọc nhau của người Việt Nam càng lớn hơn bao giờ hết. Những bếp ăn miễn phí, những hạt gạo, bó rau, thùng mì,… nghĩa tình vẫn đến với từng người dân đang gặp khó, không nguồn thu nhập. Những hành động chia sẻ tràn đầy yêu thương đó đến tự mọi nơi, mọi giới trong và ngoài TP.HCM. Bên cạnh những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp lớn nhỏ, nghệ sĩ chúng tôi cũng làm mọi việc có thể bằng cả tấm lòng mình với những hỗ trợ dù lớn hay nhỏ để giúp đồng bào mình trong đó. Ai cũng hiểu, những lúc này rất nhiều người đều gặp khó khăn về tài chính, nghệ sĩ chúng tôi cũng vậy, nhưng ai cũng muốn chia sẻ tấm lòng từ phần tiền dành dụm của mình cho lực lượng y tế và người dân trong đó bằng việc hỗ trợ các dụng cụ y tế như khẩu trang, áo bảo hộ, nhu yếu phẩm cho các bệnh viện, gạo, sữa, thực phẩm thông qua các bếp ăn miễn phí. Tôi và gia đình, bạn bè cũng tích cực tham gia vào những hoạt động đó thường xuyên và liên tục dù số lượng còn khiêm tốn với tâm nguyện TP.HCM và người dân trong đó sẽ chóng qua khỏi giai đoạn cam go này để trở lại với một TP.HCM mạnh mẽ bấy lâu”.

Cũng như mọi người Việt Nam khác, hàng ngày, ca sĩ Phạm Thu Hà luôn cầu nguyện đại dịch Covid-19 nhanh chóng chấm dứt: “Để người dân cả thế giới và đất nước mình sớm quay lại với cuộc sống bình yên. Ai cũng được tiếp tục đóng góp sức mình để tái thiết lại nền kinh tế sao cho mọi người dân đều được ấm no và hạnh phúc, và luôn đoàn kết yêu thương nhau cùng xây dựng một đất nước Việt Nam ngày càng hùng cường”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Phạm Thu Hà: Sẻ chia vượt qua thời cam khó

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO