Ca sĩ Phương Thanh hát tặng chiến sỹ nhà giàn DK1

Đoàn Xá 26/09/2019 17:05

Ngày 25/9, trong chuyến thăm nhà giàn DK1/10, ca sĩ Phương Thanh đã có buổi giao lưu xúc động với cán bộ chiến sỹ trên nhà giàn. Do điều kiện thời tiết sóng gió bất thường, đoàn công tác không thể tiếp cận lên nhà giàn.

Ca sĩ Phương Thanh hát tặng chiến sỹ nhà giàn DK1

Ca sĩ Phương Thanh hát tặng chiến sỹ nhà giàn DK1 qua bộ đàm. Ảnh: Đoàn Xá.

Với ca sĩ Phương Thanh, dù chị đã quyết tâm để tới nhà giàn nhưng khi xuồng tiếp cận chân nhà giàn thì sóng lớn, tất cả mọi người trên xuồng đều ướt hết, buộc phải quay lại. Sau đó, bằng bộ đàm liên lạc, ca sĩ Phương Thanh cùng nhiều các văn nghệ sỹ khác như ca sĩ Thanh Sử, Minh Thư, Thuỳ Trinh… đã hát tặng cán bộ chiến sỹ nhà giàn qua tín hiệu liên lạc những bài hát vô cùng xúc động về biển đảo, quê hương, về tình yêu đất nước. Cũng qua bộ đàm, ca sĩ Phương Thanh xúc động gửi lời chúc sức khoẻ tới cán bộ chiến sỹ đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ biển trời tổ quốc trên nhà giàn.

Chia sẻ sau buổi giao lưu, ca sĩ Phương Thanh xúc động cho biết đây là sô diễn “để đời” của chị bởi được tới nhà giàn DK1 giữa trùng khơi, được thăm nơi sinh sống, làm việc của cán bộ chiến sỹ là niềm mong mỏi của chị cũng như nhiều người dân Việt Nam trong những ngày này. Dù rất muốn được đặt chân lên nhà giàn DK1 để trực tiếp gặp gỡ cán bộ chiến sỹ nhưng do điều kiện sóng gió không cho phép khiến Phương Thanh buộc phải hát qua bộ đàm, dù chị đã tới đã ở sát chân nhà giàn DK1. Nữ ca sĩ cũng hy vọng tiếng hát của chị sẽ góp phần tiếp thêm sức mạnh, sự vững vàng cho cán bộ chiến sỹ trong nhiệm vụ nặng nề mà tổ quốc giao phó.

Đáp lại tình cảm của Phương Thanh, qua bộ đàm, nhiều cán bộ chiến sỹ trên nhà giàn cũng vô cùng vui mừng, xúc động. Mọi người chia sẻ rằng đã nghe Phương Thanh hát rất nhiều, nhưng lần đầu tiên được nghe hát qua bộ đàm liên lạc. Dù không như những bài hát được thu âm nhưng được trò chuyện với ca sĩ cũng mang lại giây phút giải trí cho cán bộ chiến sỹ trên nhà giàn DK1.

Nhà giàn DK1/10 nằm trên bãi cạn Cà Mau (tỉnh Cà Mau), là nhà giàn duy nhất nằm ở vùng biển phía Tây Nam tổ quốc, thuộc sự quản lý của Vùng 2 Hải quân. Nhà giàn cách đất liền (mũi Cà Mau) khoảng 110 hải lý. Do khá “đơn độc” nên đời sống của cán bộ chiến sỹ trên nhà giàn hết sức khó khăn, vất vả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Phương Thanh hát tặng chiến sỹ nhà giàn DK1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO