Ca sĩ Sỹ Luân kể về lần chinh phục khán giả bằng tài năng

Vân Vân 11/02/2023 08:01

Xuất hiện với vai trò khách mời trong tập 46 “Khoảnh khắc rực rỡ”, Sỹ Luân kể lại kỷ niệm bị mười nghìn khán giả… thở dài khi lần đầu bước ra hát. Tuy nhiên, sau đó Sỹ Luân đã quay trở lại và chinh phục khán giả bằng tài năng và giọng hát của mình…

Sỹ Luân là nhạc sĩ quen thuộc với khán giả 8x, 9x.

Sỹ Luân được biết đến với vai trò một nhạc sĩ từ thời còn học trung học phổ thông. Các sáng tác của anh “làm mưa làm gió”, được nhiều khán giả yêu thích.

Không chỉ là một nhạc sĩ, anh là một nghệ sĩ đa tài. Sỹ Luân cho biết, bản thân làm nhạc công trước, chơi keyboard/piano rồi mới viết nhạc, đi hát, làm MC, đóng phim, làm đạo diễn ca nhạc và bây giờ chuyển hẳn sang làm thầy giáo.

Chia sẻ về Khoảnh khắc rực rỡ nhất, Sỹ Luân tự hào: "Đó là khi Luân làm nhạc sĩ. Với “Mắt nai cha cha cha”, năm 2003 Sỹ Luân may mắn được giải ca khúc được yêu thích nhất Làn sóng xanh. Ca khúc được khán giả yêu thích đến tận bây giờ…"

Khoảnh khắc rực rỡ nhất với anh lại là lần chinh phục khán giả bằng tài năng.

Nam nhạc sĩ cũng kể về một kỷ niệm đặc biệt với ca khúc này: "Lần đầu tiên đi hát ở công viên Văn hóa tại Bình Dương với khoảng 8-10 nghìn khán giả, tôi đợi tới phiên lên trình diễn thì khán giả lại đang đợi các ngôi sao như Ngọc Sơn, Lam Trường, Phương Thanh… Lúc Sỹ Luân bước ra thì 10 nghìn khán giả… thở dài, làm tôi bị “hụt hẫng trong tâm lý””.

Tuy nhiên sau khi hát bài “Mắt nai cha cha cha” được thể hiện, khán giả lại vỗ tay ầm ầm. Bẵng đi 7, 8 tháng tôi quay trở lại, lúc đó tôi đã nổi tiếng với album đầu tay cùng các sáng tác dành cho Lương Bích Hữu, lần này lên sân khấu thì khán giả 'quào' thật to khiến tôi vô cùng sung sướng…"

Tiết lộ về chuyện chuyển hướng sang làm MC, Sỹ Luân kể: "Rất may mắn thời điểm đó tôi làm việc với nhạc sĩ Nguyễn Hà, một người anh, người bạn thân thiết. Anh Nguyễn Hà khuyên tôi đi làm MC vì tính cách của tôi hài hước nếu không làm MC thì thật phí”. Nhờ có lời khuyên quý báu mà tên tuổi của Sỹ Luân được khán giả biết đến nhiều hơn khi dẫn các chương trình cực hot thời điểm đó như: Thế giới vui nhộn, Hát với ngôi sao, Việt Nam Idol…

Sau tai nạn, niềm đam mê âm nhạc đã giúp anh lấy lại ký ức.

Sỹ Luân gắn liền với thế hệ 8X, 9X như “Mắt nai cha cha cha”, “Nếu biết trước tình sẽ không vui”, “123 ngôi sao”... Năm 2009, anh gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, mất trí nhớ và không thể tự sinh hoạt.

Vượt lên trên nghịch cảnh của số phận, anh nhận ra chính sự lạc quan, niềm đam mê với âm nhạc đã giúp anh lấy lại ký ức, vực dậy để tiếp tục sống. Anh chia sẻ: "Khi một gameshow truyền hình gọi tôi tiếp tục công việc, mẹ từ chối vì tôi ngơ quá, sao đi làm. Nhưng nếu tôi không đi làm, không ai nhắc lại cho mình thì tôi cứ mãi nằm đó. Chính âm nhạc đã dẫn lối mở đường để có được tôi ngày hôm nay".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Sỹ Luân kể về lần chinh phục khán giả bằng tài năng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO