Ca sĩ Thanh Cường: Sửa được sai lầm khiến ta trưởng thành hơn

Thư Hoàng - Mai An (thực hiện) 04/08/2020 14:00

Thanh Cường - ca sĩ trẻ bước ra từ cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 2018, từng ra những album, MV như “Bài ca doanh nhân”, “Cho một cuộc tình lỡ”, “Cuộc tình đã mất”… - cho biết, anh “không quá bất ngờ” khi thấy các lực lượng chức năng phát hiện đường dây môi giới mại dâm, trong đó có sự tham gia của nhiều người đẹp, người nổi tiếng, thậm chí có cả hoa hậu với giá lên tới 30.000 đô la/đêm mà dư luận đang quan tâm.

Ca sĩ Thanh Cường. Nguồn: VTV.

Từng là cựu người mẫu, khi bước vào showbiz Thanh Cường cũng đã nhiều lần có những lời mời, lời ngỏ ý đi chơi với giá 5.000 đô la, thậm chí hơn, nhưng anh luôn phải từ chối. “Tôi luôn rõ ràng quan điểm và cảnh giác với những lời mời mọc một cách dễ dàng mà số tiền đó không chính đáng”.

Thế nhưng nhiều người đẹp, hoa hậu dù biết vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật và là điều cấm kỵ trong lối sống nhưng vẫn dấn thân chấp nhận? Theo Thanh Cường, chỉ có một lý do đó là sự cám dỗ của đồng tiền, sự hoa mắt về đời sống vật chất mới khiến người ta sa ngã.

Anh chia sẻ: Các cô gái ai cũng muốn mình xinh hơn, đẹp hơn và phải có được những chàng trai tài giỏi, giàu có, thông minh yêu mình. Thế nhưng mối quan hệ “chân dài - đại gia” được nhắc đến trên truyền thông thời gian qua lại mang hàm ý về sự mua bán trao đổi. Cho nên nó không còn là tình cảm thuần khiết mà lại là câu chuyện thương mại, trà đạp nét đẹp văn hóa Á Đông! Qua câu chuyện này, cho thấy một thực tại xã hội mà vật chất được đặt cao hơn. Chúng ta đang sống ở một thời điểm vật chất thay đổi từng ngày nhưng đạo đức lại không theo kịp. Một thời điểm mà tiền quan trọng hơn, còn quan niệm về tình dục lại cởi mở hơn trước rất nhiều.

Trước thực tế có những người đẹp tìm mọi cách để lấy được cái danh hiệu hoa hậu, á hậu cốt để “săn” đại gia, ca sĩ Thanh Cường nói: Câu chuyện này tất nhiên không phải đúng với tất cả các trường hợp nhưng xảy ra nhan nhản xung quanh tôi. Nhiều người cố gắng bằng mọi cách để đạt được một danh hiệu hoa hậu hay á hậu... Nhưng bản chất của việc khi một người được đăng quang người đẹp cần làm những gì cho xứng đáng thì các cô lại không hiểu rõ mà thường dùng cái danh đó như một công cụ có sức hút giúp các cô có thể kiếm được nhiều tiền, nhanh chóng thu lại vốn đầu tư mà bỏ qua đi những sứ mệnh mà mình gánh vác khi nhận được danh hiệu.

Thanh Cường cũng đã có một thời gian hoạt động trong lĩnh vực người mẫu nên có nhiều bạn bè là người đẹp, hoa hậu hay người mẫu. Anh cho rằng, thật ra khi làm nghề ai cũng muốn có cho mình một cái danh sáng giá trong những cuộc thi hay được công chúng công nhận và yêu mến, thế nhưng khi đạt được danh hiệu rồi thì làm gì với nó và hoạt động như thế nào để cống hiến cho xã hội thì hầu như không phải ai cũng làm được, bởi nó cần sự hi sinh rất lớn về thời gian và công sức, đúng như một người hoạt động công tác xã hội.

Để người đẹp thoát khỏi những cạm bẫy và đứng dậy sau khi sa ngã, Thanh Cường cho rằng cần phải định hướng giáo dục, mỗi con người đều được giáo dục từ bé về văn hóa - đạo đức, hiểu rõ được văn hoá đất nước mình. Hiểu rõ được pháp luật và thấy rõ được đó là hành vi vi phạm, là cách đầu tiên và hiệu quả nhất để tránh được các thế hệ kế tiếp không có những hướng đi lệch lạc, coi trọng vật chất mà bỏ qua văn hóa. Với những người đẹp đã sa ngã để đứng dậy chắc chắn cần sốc lại tinh thần thật mạnh mẽ và sẵn sàng đối mặt để vượt qua sai lầm. Trong đời, ai cũng mắc sai lầm, nhưng sai lầm mà sửa được sẽ khiến chúng ta trưởng thành hơn!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Thanh Cường: Sửa được sai lầm khiến ta trưởng thành hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO