Ca sĩ Thành Lê: Âm nhạc thì không thể rẻ tiền

THANH XUÂN 19/12/2021 07:22

Trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai 2007 với giải Nhất phong cách hát dân gian, đến nay Thành Lê đã có 15 năm hoạt động ca hát chuyên nghiệp.

Ca sĩ Thành Lê.

Trong chặng đường ấy, Thành Lê đã tiếp tục cuộc hành trình chinh phục khán thính giả khi cô “một lòng” theo đuổi dòng nhạc dân gian - trữ tình quê hương. Thành quả với 8 album, Thành Lê định hình là giọng hát cá tính cùng thái độ làm nghề bền bỉ, luôn vươn tới sự chỉnh chu và mới mẻ trong từng sản phẩm.

Tuy vậy, sau chặng đầu 15 năm, cũng đã đến lúc Thành Lê cần và muốn làm mới mình. Nội lực của Thành Lê có, thì việc làm mới mình là nhu cầu tự thân, cũng rất đáng chờ đợi. Và mùa Giáng sinh năm nay, Thành Lê đã ghi dấu sự chuyển mình ấy qua việc ra mắt album mới mang tên “Dear Người tình”.

Cô ca sĩ của quê hương “sông La, núi Hồng” đã chính thức chọn cho mình con đường đi mới mẻ trong âm nhạc: hát lại những bài nhạc tình của danh ca Ngọc Lan như: “Người yêu dấu”, “Mưa trên biển vắng”, “Ngàn năm vẫn đợi”…

Mong muốn tái hiện lại 9 ca khúc của nữ danh ca ở thời đại mới, Thành Lê đã mời nhạc sĩ Hồng Kiên đảm nhiệm hòa âm - giám đốc âm nhạc cho album. “Dear Người tình” qua tiếng hát Thành Lê, được phối khí bởi Hồng Kiên mang concept của “9 bức thư tình” gói trọn tất cả những nỗi niềm và ân tình của nữ ca sĩ thương mến gửi trao cho khoảng hồi ức, kỷ niệm quý giá, tươi đẹp đã qua.

9 bức thư là 9 lời tâm sự, 9 lời ngỏ, 9 tầng nấc của trải nghiệm đủ đắng cay ngọt bùi, làm nên khoảng “chín” của người đàn bà đủ kiêu hãnh đi qua và cao thượng nhìn lại, thương mến cuộc đời.

“Từ lâu, tôi đã mê giọng hát Ngọc Lan vì giọng hát của bà nhẹ nhàng, bay bổng, đẹp nhưng cô đơn”, Thành Lê chia sẻ. Bản demo (thu thử) của album đã có từ 5 năm trước, nhưng nữ ca sĩ đã không ra album ngay. “Lúc đó, khi biết có em bé, tôi đã dừng lại tất cả”, cô cho hay.

Và đợi khi cô con gái Vy An lên 4, Thành Lê mới quyết định trở lại dự án âm nhạc tâm huyết của mình. “Nếu 5 năm trước tôi làm album thì những ca khúc trong đó sẽ mang nỗi buồn vô vọng. Còn bây giờ chỉ là nỗi buồn phảng phất”, Thành Lê tâm sự.

15 năm với 9 đĩa nhạc, điều đó cho thấy những dấu ấn trong hành trình âm nhạc của Thành Lê. Cũng đúng như Lê nói, cô thích thu âm để kỷ niệm những cảm xúc trong đời sống và trưởng thành về giọng hát.

“Đối với tôi từng đĩa nhạc là một câu chuyện, kết tinh từ tình yêu, hoàn hảo nhất để diễn đạt cảm xúc và tâm hồn của chính mình. Âm nhạc thì không thể rẻ tiền”, Thành Lê chia sẻ.

Từ quan niệm ấy, album “Dear Người tình” của Thành Lê được chăm chút đầu tư, từ hòa âm, phối khí tới thiết kế. Trong tư cách giám đốc âm nhạc của dự án, nhạc sĩ Hồng Kiên một lần nữa đã hóa giải xuất sắc những khó khăn để mang tới một tinh thần âm nhạc tươi mới, khoáng đạt cho giọng hát của Thành Lê.

Bên cạnh Hồng Kiên, Thành Lê cũng tìm thấy thêm một “người tình” trong âm nhạc để song ca phù hợp nhất trước đến nay. Đó là Lê Anh Dũng.

Tình bạn bền chặt, mến phục nhau trong nghề khiến Thành Lê và Lê Anh Dũng hòa giọng đồng điệu, nâng đỡ tuyệt vời trong hai ca khúc “Chiếc lá mùa đông”, “Và con tim đã vui trở lại”.

Sau album này, Thành Lê ấp ủ thực hiện đêm nhạc cá nhân đánh dấu chặng đường ca hát của cô trong những năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Thành Lê: Âm nhạc thì không thể rẻ tiền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO