Ca sĩ Thu Phương, Ngọc Anh song ca trong Đêm nhạc 'Tạ tình'

T. Linh 29/08/2022 16:29

Đêm nhạc Tạ tình sẽ diễn ra trong ba đêm 19, 20 và 21/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng: Ngọc Anh 3A, Thu Phương, Quang Hà và Quang Dũng. Theo tiết lộ từ Ban Tổ chức, sẽ có những điều “chưa từng xảy ra” xuất hiện trong đêm nhạc này. 

Ca sĩ Thu Phương, ca sĩ Ngọc Anh 3A, ca sĩ Quang Hà... sẽ hội ngộ trong đêm nhạc "Tạ tình" vào tháng 10.

Thông tin chia sẻ về đêm nhạc, Ban Tổ chức cho biết, Tạ tình sẽ viết nên câu chuyện lãng mạn dưới tiết trời thu dịu mát và đẹp đến nao lòng của Hà Nội bằng ngôn ngữ âm nhạc. Diễn ra đúng dịp 20/10, chương trình còn tôn vinh người phụ nữ khi khắc họa họ ở nhiều khía cạnh, cung bậc tình cảm khác nhau.

Trong câu chuyện ấy sẽ có cô gái mới lớn tràn đầy sức sống của "Thương lắm tóc dài ơi", cô gái dịu dàng như mùa thu của "Mùa thu giấu em", người phụ nữ thổn thức vì tình yêu trong "Mùa thu chết" hay hình ảnh người Mẹ - "người đàn bà đầu tiên, người đàn bà mãi mãi không bao giờ phản bội ngay cả khi con ngu dại một đời”.

Không chỉ khắc họa sâu sắc về phụ nữ, Tạ tình còn đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc khác nhau, không chỉ của tình yêu nam nữ mà còn tình mẫu tử, tình yêu với cuộc đời thông qua tiếng hát của Thu Phương, Ngọc Anh 3A, Quang Dũng và Quang Hà. Mỗi bài hát được thể hiện trong chương trình là một lời tri ân dành cho một nửa thế giới cũng như những điều đẹp đẽ trong cuộc đời.

Nam ca sĩ Quang Hà sẽ tham gia đêm nhạc.

Mỗi ca sĩ là một mảnh ghép hoàn hảo của chương trình. Nếu như Ngọc Anh thổn thức, day dứt với các nhạc phẩm về mùa thu Hà Nội và những câu chuyện tình đầy day dứt của Phú Quang thì Thu Phương đằm thắm, dịu dàng nhưng không kém phần da diết với "Hà Nội 12 mùa hoa", "Giữa lại hạnh phúc" hay "Biển hát chiều nay". Trong khi đó, Quang Hà và Quang Dũng là hai quý ông lịch lãm, làm nổi bật sự nữ tính của Ngọc Anh và Thu Phương.

Thu Phương và Ngọc Anh cùng trưởng thành từ cái nôi Nhạc viện Hà Nội, từng có thời gian cùng hoạt động sôi nổi tại thị trường trong nước những năm thập niên 1990 trước khi trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống riêng và sang Mỹ định cư và hoạt động nghệ thuật. Bởi vậy ở 2 giọng hát khàn quý hiếm và đặc biệt này có nhiều nét đồng cảm. Dù vậy, họ chưa từng song ca ở các sân khấu lớn nên sự hội ngộ lần này vừa là cơ hội vừa là thách thức để 2 ca sĩ sao hạng A thăng hoa và ghi dấu ấn trong 3 đêm nhạc Tạ tình.

Thu Phương hứa hẹn mang đến đêm nhạc những ca khúc thể hiện sự đằm thắm, dịu dàng nhưng không kém phần da diết.

Ca sĩ Thu Phương chia sẻ: Với Tạ tình, Thu Phương là nhân vật mới. “Ở hải ngoại, tôi và Ngọc Anh có gặp nhau nhưng ít khi hát. Khi quay về Hà Nội, có được sự kết hợp mới cảm thấy quý giá vô cùng. Với chương trình này, tôi chỉ biết chờ đợi, nôn nao xem mình đóng góp được gì. Và đây sẽ là những kỷ niệm đáng quý trên hành trình ca hát”, ca sĩ Thu Phương nói.

Tương tự, ca sĩ Ngọc Anh cũng cho biết, sự kết hợp lần này với ca sĩ Thu Phương là điều vô cùng quý giá: "Thực ra giọng chị Thu Phương là trung trầm, Ngọc Anh trung cao. Hai chị em khi song ca, những câu thật trầm thì chị Phương sẽ hỗ trợ tôi, còn phần cao tôi lại hỗ trợ chị. Đó là cái lợi. Và cái không lợi có vẻ tôi chưa tìm ra, chưa thấy gì khó khăn cả. Khán giả sẽ được chứng kiến lần đầu tiên hai chị em song ca tại Hà Nội, sau nhiều năm hai chị em bôn ba và trở về Việt Nam.

Lần đầu biết đến chị Thu Phương cách đây 30 năm rồi, khi còn trong ban nhạc Tây Hồ. Tôi đã được nghe chị hát những bài hát rất ấn tượng, đó là kỷ niệm của tuổi trẻ. Lần này được gặp chị tại Hà Nội sau nhiều năm như vậy là điều rất quý giá" - nữ ca sĩ tâm sự.

Ca sĩ Ngọc Anh chia sẻ, sự kết hợp lần này cùng ca sĩ Thu Phương là sự gặp gỡ vô cùng quý giá.

Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng được mời làm Giám đốc âm nhạc 3 đêm nhạc lần này. Với kinh nghiệm làm nhiều concert ấn tượng cho ca sĩ Hà Anh Tuấn, Tùng Dương, Hương Tràm, anh cho biết sẽ chiêu đãi bữa tiệc âm nhạc thật đặc biệt như một lời cảm ơn đến các khán giả vào dịp đặc biệt - 20/10. Nguyễn Hữu Vượng tiết lộ sẽ có những màn song ca chưa từng có sẽ xuất hiện trong liveshow Tạ tình và đặc biệt nhất chính là màn "song kiếm hợp bích" của Thu Phương - Ngọc Anh 3A.

Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng được mời làm Giám đốc âm nhạc 3 đêm nhạc lần này.

‘’Rất may cho ê kíp chúng tôi là khoảng thời gian này cả chị Ngọc Anh và Thu Phương đều đang ở Việt Nam nên các nghệ sĩ tranh thủ gặp gỡ bàn bạc bài vở kỹ lưỡng cho từng tiết mục. Chúng tôi đưa ra nhiều phương án trước khi đưa ra quyết định về ca khúc sẽ hát đôi và màn trình diễn này được dự đoán là điểm nhấn khiến không khí đêm nhạc bùng nổ’’ - nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng nói.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Quang Hà cũng bày tỏ sự háo hức khi tham gia Tạ tình cùng Thu Phương, Ngọc Anh, Quang Dũng. Anh đầu tư nhiều tâm huyết cho màn song ca trong chương trình. Ca sĩ Quang Dũng rất bận rộn với lịch diễn dày đặc cả trong nước lẫn hải ngoại cũng cố gắng sắp xếp thời gian để chuẩn bị một tiết mục song ca đặc biệt dành cho Tạ tình.

Với sự góp mặt của dàn ca sĩ nổi tiếng, Liveshow Tạ tình hứa hẹn sẽ có những bất ngờ...

Chương trình do Thăng Long show thực hiện với sự đồng hành của Dova Group Crilin. Phần thiết kế và dàn dựng sân khấu của NSƯT Đạt Tăng, đạo diễn bởi Bảo Lê, chuyên gia âm thanh: Phan Thanh - Phan Hải, chuyên gia ánh sáng: Longlighting, Giám đốc âm nhạc: Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng. MC Nguyên Khang từ TP HCM sẽ ra Hà Nội để làm người dẫn chuyện cho chương trình.

Ca sĩ Thu Phương hát tại Họp báo về Đêm nhạc Tạ tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Thu Phương, Ngọc Anh song ca trong Đêm nhạc 'Tạ tình'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO