Ca sĩ Thu Thuỷ tiết lộ cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp

Vân Vân 15/04/2023 14:00

Từng là thành viên trong nhóm Mây Trắng, H.A.T đình đám một thời, Thu Thủy là gương mặt quen thuộc với nhiều khán giả. Trong tập 55 “Khoảnh khắc rực rỡ”, nữ ca sĩ có dịp trải lòng về các cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp ca hát của mình.

Ca sĩ Thu Thủy là khách mời của chương trình "Khoảnh khắc rực rỡ".

Là khách mời trong chương trình "Khoảnh khắc rực rỡ", Thu Thuỷ kể về hành trình đến với con đường ca hát của mình từ khi còn rất nhỏ. Giọng ca "Think of you" cho biết: “Từ lúc 3, 4 tuổi đã được mẹ cho đi học hát, học múa, học đàn và cả học vẽ. Sau đó mẹ phát hiện Thuỷ có năng khiếu ca hát và múa, từ đó Thuỷ giống như là talent (tài năng) của mẹ…”.

Khi được MC Nguyên Khang hỏi về khoảnh khắc rực rỡ nhất trong hơn 30 năm ca hát, nữ ca sĩ chia sẻ: “Từ lúc còn hoạt động ở Nhà thiếu nhi thành phố thì em và các bạn đã được xem là những ‘ngôi sao nhí’. Lúc em hát ‘Vườn cây của ba’ hay ‘Chú heo lười’ thì em đã có những khoảnh khắc được khán giả yêu thích.

Thu Thủy được nhớ đến là thành viên của nhóm nhạc Mây Trắng và H.A.T.

Đến cột mốc em tham gia nhóm Mây Trắng rồi qua nhóm H.A.T đều đạt được những thành công. Và đến khi em ra solo thì khoảnh khắc khiến em hạnh phúc nhất chính là lúc nhận được giải thưởng ‘Ca sĩ trẻ triển vọng Làn sóng xanh’ cùng với Wanbi Tuấn Anh (2009)…”.

Thu Thuỷ sau đó còn trải lòng về những khó khăn khi bắt đầu sự nghiệp solo vì không có ê-kip, công ty phía sau hỗ trợ. Nữ ca sĩ đã phải liên hệ với bạn cùng lớp để lấy các sáng tác rồi thực hiện album vol 1 “Đường tôi đi”. Album đã thành công với các ca khúc “Sao em vẫn yêu”, “Lời chia tay dễ nói thế sao anh” và “Em cứ ngỡ rằng” đều do bạn cùng lớp của Thu Thuỷ sáng tác. Qua đến album vol 2, Thu Thuỷ lại làm mới mình bằng cách tự sáng tác. Và “Think of you” ra đời rồi trở thành hit, đưa tên tuổi Thu Thuỷ lan toả và đến gần hơn với khán giả lúc bấy giờ.

Qua chương trình, Thu Thuỷ cũng đặc biệt nhắc về mẹ như một người có sức ảnh hưởng nhất trong sự nghiệp ca hát của mình. Cô kể: “Lúc mẹ Thuỷ còn trẻ thì cũng là một ca sĩ, nhưng do lấy chồng sớm nên bỏ nghề. Sau đó mẹ muốn Thuỷ tiếp nối đam mê của mình và vì Thuỷ cũng có năng khiếu… Thuỷ muốn gửi lời tri ân đến mẹ vì đã bỏ hết thời thanh xuân của mình để dành thời gian cho Thuỷ. Mẹ đi theo Thuỷ từ lúc 4 tuổi rưỡi cho đến 32 tuổi mới dừng. Mẹ là người đưa Thuỷ đi học, đi quay băng ca nhạc thiếu nhi, thời Mây Trắng thì mẹ cũng là người chở Thuỷ đi diễn một đếm có khi đến bảy chỗ…”.

Con đường sự nghiệp âm nhạc của Thu Thủy gắn liền với tuổi thơ của nhiều người.

Thu Thủy được khán giả biết đến với vai trò là ca sĩ độc lập, sở hữu chất giọng tốt, ngoại hình xinh đẹp. Thu Thủy đã gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Bên cạnh ca hát, Thu Thủy còn thành công trong lĩnh vực sáng tác, nhà sản xuất âm nhạc, người mẫu ảnh, MC người dẫn chương trình. Con đường sự nghiệp âm nhạc của Thu Thủy gắn liền với tuổi thơ của nhiều người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Thu Thuỷ tiết lộ cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO