Ca sĩ Vy Oanh tố cáo bị nhiều người khác 'bôi xấu' trên mạng xã hội

Đoàn Xá 28/03/2022 14:15

Sau khi làm đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng tới Công an TP HCM, nữ ca sĩ Vy Oanh tiếp tục tố cáo thêm nhiều người khác như luật sư, tiến sỹ hay chủ kênh Yotube.

Ngày 28/3, ca sĩ Vy Oanh (tức Nguyễn Thị Mỹ Oanh) cho biết đã gửi đơn tố cáo chủ quản lý của kênh YouTube tên “Lang Thang Đường Phố” đã lợi dụng những phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) bôi nhọ, xúc phạm nữ ca sĩ để phát video, ghi hình nói xấu, làm nhục nữ ca sĩ trên mạng xã hội. Ngoài ra, ca sĩ này cũng tố cáo thêm một số cá nhân khác như luật sư Nguyễn Đình Kim và tiến sĩ Đặng Anh Quân, những khách mời trong các buổi livestream của bà Phương Hằng trước đó.

Theo ca sĩ Vy Oanh, trên Yotube có tên Lang Thang Đường phố với khoảng 316.000 lượt người đăng ký theo dõi thời gian qua đã “đăng rất nhiều video, đặt tiêu đề nói xấu, nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự của tôi. Trong các video do kênh này phát, có người phụ nữ tên Quỳnh Như cùng hai người đàn ông liên tục lan truyền những thông tin không đúng sự thật, đồng thời phát ngôn xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của tôi”.

Ca sĩ Vy Oanh tố cáo bị nhiều người "vào hùa" với bà Phương Hằng nói xấu trên mạng xã hội (ảnh FBNV).

Cũng theo ca sĩ này, trong thời gian từ ngày 2/7/2021 đến ngày 19/7/2021, kênh YouTube Lang Thang Đường Phố đã đăng liên tục 19 video với nhiều nội dung tiêu cực, không đúng sự thật, xúc phạm đến danh dự, uy tín của cô. Sau đó có nhiều lượt bình luận, chia sẻ đã công kích, làm nhục cô.

Từ đó, ca sĩ Vy Oanh đề nghị Công an TP HCM xác minh, xử lý theo quy định pháp luật đối với những cá nhân tham gia xúc phạm mình trên kênh YouTube Lang Thang Đường Phố nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nữ ca sĩ khi cá nhân bà cùng gia đình là tâm điểm của sự tấn công, chửi bới thậm tệ trong suốt thời gian dài vừa qua.

Ngoài ra, luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo, người bảo vệ quyền lợi cho ca sĩ Vy Oanh cũng cho biết, ngoài kênh YouTube Lang Thang Đường Phố, phía ca sĩ Vy Oanh cũng đã gửi đơn tố cáo luật sư Nguyễn Đình Kim, tiến sĩ Đặng Anh Quân là những người thường xuyên được bà Nguyễn Phương Hằng giới thiệu là khách mời trong các buổi livestream của bà Hằng. Các cá nhân liên quan này thông qua các buổi livestream của bà Phương Hằng đã công khai chế giễu, moi móc, suy đoán vô căn cứ về đời tư của ca sĩ Vy Oanh.

Luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo cho biết: "bà Nguyễn Phương Hằng và 2 nhân vật trên “kẻ tung, người hứng” một cách say mê với hình ảnh cười cợt, giọng điệu chế giễu, đã hạ nhục ca sĩ Vy Oanh bằng thái độ hả hê, cợt nhảtrên các video trên mạng xã hội".

Trước đó, ca sĩ Vy Oanh có đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng gửi tới Công an TP HCM về việc bà Nguyễn Phương Hằng nhiều lần sử dụng các kênh mạng xã hội tổ chức livestream để thực hiện hành vi vu khống, làm nhục nữ ca sĩ cũng như lợi dụng các quyền tự do xâm phạm lợi ích nữ ca sĩ này. Trong đơn tố cáo, ca sĩ Vy Oanh trình bày từ ngày 16/5 tới 9/10/2021, trong các buổi livestream, bà Hằng đã sử dụng ngôn ngữ phản cảm, giọng điệu quy chụp không có căn cứ với mục đích bôi nhọ, vu khống, xúc phạm ca sĩ Vy Oanh...

Sau đó Công an T PHCM đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng để điều tra nội dung các đơn tố cáo trên theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Vy Oanh tố cáo bị nhiều người khác 'bôi xấu' trên mạng xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO