Các chốt kiểm soát: Thực hiện nghiêm, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm

Lan Anh - Phạm Sỹ 27/07/2021 17:51

Tại một số các điểm chốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP Hà Nội, các lực lượng thực hiện nghiêm trong việc kiểm tra, xử lý đối với những trường hợp vi phạm.

Sau khi Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, đa số người dân chấp hành nghiêm chỉnh. Song vẫn còn một số người thiếu ý thức, với nhiều lý do để biện minh cho việc ra đường không chính đáng khi bị lực lượng chức năng kiểm tra.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online, tại một số các điểm chốt công tác phòng, chống dịch tại các phường, lực lượng chức năng thực hiện nghiêm trong việc kiểm tra, xử lý đối với những trường hợp vi phạm phòng chống dịch bệnh. Qua đó, bảo đảm đúng quy trình phòng chống sự lây lan của dịch bênh tới các thành viên, tổ chốt. Đồng thời có sự chủ động trong các tình huống xử lý.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của người dân tại chốt kiếm soát ngõ 199 Hồ Tùng Mậu.

Trên địa bàn phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm), ngay từ đầu giờ sáng, lực lượng tại chốt trực tại ngõ 199 trên đường Hồ Tùng Mậu đã triển khai thiết lập các giải pháp kiểm tra, đối với những trường hợp ra vào dịa bàn đồng thời đề nghị người dân khai báo hành chính về lý do ra ngoài.

Thời điểm kiểm tra, hầu hết những người qua chốt trực đều có lý do chính đáng, và những giấy tờ chứng minh. Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân không có lý do chính đáng đã được lực lượng chức năng giải thích về những quy định tại Chỉ thị thực hiện giãn cách của thành phố và yêu cầu quay trở lại.

Chỉ đạo tại chốt trực, ông Hồ Trọng Thắng, Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn cho biết, lực lượng tham gia tại các chốt trực có lực lượng công an, ban bảo vệ dân phố, đội tự quản và tổ Covid cộng đồng: “Ban chỉ huy công tác phòng, chống dịch của phường chúng tôi thường xuyên đi kiểm tra. Chúng tôi chặn ngay từ các tòa nhà chung cư yêu cầu các hộ dân không đưa người lạ lên tòa nhà. Đối với những trường hợp ra ngoài không có lý do chúng tôi sẽ yêu cầu quay lại. Nếu cố tình vi phạm chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”.

Lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phố Đồng Me (Mễ Trì, Nam Từ Liêm).

Cùng ngày, tại chốt kiểm tra phòng, chống dịch đầu phố Đồng Me, thuộc phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) nhiều phương tiện đã được lực lượng chức năng yêu cầu tạm dừng để kiểm tra. Thời điểm kiểm tra, nhiều người đã không xuất trình được những giấy tờ cần thiết và không đưa ra được lý do chính đáng nên đã phải quay đầu.

Anh Chiến, trú tại quận Hoàng Mai, một shipper không đủ điều kiện qua chốt phải đứng chờ bên ngoài chờ người ra để giao hàng chia sẻ: “Dịch bệnh phức tạp như hiện nay thì đây là việc làm đúng và rất tốt. Cũng chỉ mong sao sớm dập được dịch để người dân về cuộc sống đời thường”.

Tại số 8 Lê Quang Đạo (Phú Đô, Nam Từ Liêm), người dân cũng phải xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số phường khác thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm cũng đã tiến hành lập các chốt trực kiểm tra người và phương tiện ra vào địa bàn.

Cũng trong buổi sáng ngày 27/7, tại khu vực vườn hoa 1/6 (phường Quang Trung, quận Đống Đa), lực lượng công an phường đã phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành kiểm tra và xử lý đối với những trường hợp vi phạm lệnh giãn cách.

Lực lượng chức năng yêu cầu người dân khai báo thông tin tại chốt kiểm soát khu vực vườn hoa 1/6 (phường Quang Trung, quận Đống Đa).

Những trường hợp được dừng xe kiểm tra đa số đều có xuất trình được giấy tờ và có lý do chính đáng. Tuy nhiên vẫn còn không ít người dân khi bị kiểm tra đã viện dẫn đủ mọi lý do để biện hộ. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã giải thích về những quy định tại Chỉ thị thực hiện giãn cách của thành phố và tiến hành xử lý những trường hợp vi phạm.

Trung tá Lê Minh Tuấn, Phó Trưởng công an phường Quang Trung (quận Đống Đa) cho biết: “Hiện tại phường có một lực lượng tuần tra trên toàn địa bàn. Đồng thời chúng tôi đã tiến hành lập 3 chốt để xử lý những vi phạm. Tổ công tác gồm có công an phường, UBND phường, lực lượng y tế. Đối với những trường hợp ra vào không lý do sẽ lập biên bản giao ủy ban quyết định xử phạt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các chốt kiểm soát: Thực hiện nghiêm, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO