Các chùa Khmer Nam bộ đồng lòng phòng, chống dịch

Quốc Trung-Nguyên Bảo 03/08/2021 06:46

Diễn biến dịch Covid-19 đang rất phức tạp tại đồng bằng sông Cửu Long, trong lúc đây cũng là thời điểm đồng bào Khmer có rất nhiều sự kiện lễ hội diễn ra. Để phòng, chống dịch, ông Lý Đức, Trụ trì chùa Som Rong ở phường 5, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng chia sẻ, nhà chùa đã đóng cổng tạm dừng tổ chức tất cả các lễ hội có tập trung đông người, nếu trong trường hợp thật sự cần thiết thì nhà chùa sẽ cho vào nhưng phật tử phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khử khuẩn.

Là địa phương có đông người Khmer sinh sống, chiếm 10% dân số toàn tỉnh Bạc Liêu với hơn 90.000 người đồng bào và sư sãi Khmer đã chung tay cùng các cấp chính quyền hạn chế sự lây lan của dịch bệnh tại từng phum, sóc.

Với sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng, trụ trì các chùa Phật giáo Nam tông và đông đảo bà con đồng bào dân Khmer trong thời gian qua sẽ góp phần quan trọng giúp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL ổn định tình hình an ninh, trật tự xã hội trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid -19 và trở lại trạng thái bình thường.

Quản lý từng nhà, tuyên truyền đến từng người là cách làm được xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi vận dụng trong phòng, chống dịch Covid-19. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, UBND xã đã thành lập nhanh 61 tổ phòng, chống dịch, mỗi tổ phụ trách từ 30 đến 40 hộ dân phủ khắp các ấp trên địa bàn.

Nhiệm vụ của tổ này là hàng ngày đi tuyên truyền, vận động và giám sát người dân thực hiện các quy định về phòng, chống dịch của Chính phủ, của UBND tỉnh và địa phương; nắm thông tin có người về từ vùng dịch không. Đặc biệt, công việc này càng diễn ra thường xuyên, quyết liệt hơn trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các chùa Khmer Nam bộ đồng lòng phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO