Các cố vấn Nhà Trắng sẽ ‘đi về đâu’ khi ông Trump rời nhiệm sở?

21/12/2020 21:17

Các trợ lý Nhà Trắng đang chuẩn bị cho một cuộc sống “hậu Trump” như tìm kiếm công việc trong các lĩnh vực khác hoặc lên kế hoạch phát triển sự nghiệp riêng.

Trong bối cảnh chỉ còn 1 tháng nữa Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ chính thức tuyên thệ nhậm chức, các trợ lý Nhà Trắng đang chuẩn bị cho cuộc sống mới khi chính quyền Donald Trump kết thúc hoặc lên kế hoạch phát triển sự nghiệp riêng.

Các trợ lý Nhà Trắng đang chuẩn bị cho một cuộc sống “hậu Trump” như tìm kiếm công việc trong các lĩnh vực khác hoặc lên kế hoạch phát triển sự nghiệp riêng. Ảnh: Getty.

Mặc dù các kết quả bầu cử cho thấy ông Joe Biden đã thắng trong cuộc bầu cử đầu tháng 11 vừa qua, Tổng thống Donald Trump vẫn chưa nhận thua, ngược lại còn tiến hành một loạt vụ kiện với cáo buộc gian lận bầu cử nhằm tìm cách đảo ngược kết quả.

Tổng cộng, phía ông Trump đã nộp ít nhất 40 đơn kiện trong những tuần qua ngay sau khi ông Biden được cho là giành chiến thắng. Tuy nhiên, ông chưa thắng được bất cứ vụ kiện nào trong số này.

Bất chấp các vụ kiện tụng từ phía ông Trump, ông Biden đã bắt đầu triển khai các kế hoạch và đề cử các nhân vật cấp cao trong chính quyền sắp tới. Cơ quan dịch vụ tổng hợp cho phép nhóm của ông Biden chính thức bắt đầu quá trình chuyển giao từ ngày 23/11. Ngày 14/12, ông Biden chính thức nhận được hơn 270 phiếu đại cử tri cần thiết để đắc cử Tổng thống Mỹ.

Dù vẫn chưa chính thức chúc mừng ông Biden hay thừa nhận chiến thắng của đối thủ, nhưng ông Trump và các nhân vật thân cận đều đang lên kế hoạch cho một cuộc sống bên ngoài Nhà Trắng.

Ông Trump sẽ làm gì sau khi rời Nhà Trắng?

Về phần mình, ông Trump vẫn chưa tiết lộ về kế hoạch tương lai sau khi ông Biden chính thức tuyên thệ trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Tuy nhiên, có thể nhận thấy kế hoạch của ông thông qua một số dấu hiệu, trong đó có ý định tuyên bố tái tranh cử năm 2024 vào đúng ngày ông Biden nhậm chức.

Gần đây, CNN đưa tin, ông Trump đã trao đổi riêng với các trợ lý rằng ông có thể sẽ không rời Nhà Trắng.

Những hành động này hoàn toàn không phù hợp với những gì Trump đã nói trước khi ông thua cuộc bầu cử.

Trong suốt các sự kiện tranh cử, ông nói với người ủng hộ rằng nếu thua Biden, “Các bạn sẽ không bao giờ thấy tôi nữa”.

Cũng có một số thông tin cho rằng ông Trump đang lên kế hoạch mở một công ty truyền thông của riêng ông và rằng các đồng minh của ông đang thảo luận về việc mua hoặc đầu tư vào hãng tin bảo thủ Newsmax để có thể thiết lập một đối thủ cạnh tranh với Fox News.

Ivanka Trump và Jared Kushner

Ivanka Trump và Jared Kushner đã mua một khu đất trên hòn đảo Indian Creek ở Florida trị giá khoảng 30 triệu USD. Hòn đảo này còn có biệt danh là ‘Boongke tỷ phú” vì có đông người giàu sinh sống.

Ivanka Trump và Jared Kushner đã mua một khu đất trị giá khoảng 30 triệu USD. Hòn đảo này còn có biệt danh là ‘Boongke tỷ phú”. Ảnh: Getty

Việc chuyển tới Florida có thể là bước tiếp theo trong kế hoạch gia nhập chính trường của Ivanka. Một số người thân cận nói với CNN rằng với Ivanka Trump muốn chạy đua vào một vị trí nào đó nhưng vẫn chưa quyết định cụ thể.

Bang Florida đã bầu cho ông Trump cả trong cuộc bầu cử năm 2016 và 2020 và có thể cũng sẽ ủng hộ một cuộc chạy đua chính trị của con gái ông.

Cố vấn kinh tế Larry Kudlow

Cố vấn kinh tế Larry Kudlow. Ảnh: Reuters

Theo Washington Post, cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow đã nói với một số người bạn và những người thân cận rằng ông có kế hoạch xây dựng sự nghiệp truyền thông khi chính quyền mới bắt đầu tại Mỹ. Ông đã có một số lời mời đang chờ ông trả lời.

Trước khi làm việc ở Nhà Trắng, ông Kudlow là một nhà kinh tế học nổi tiếng và từng là người dẫn chương trình, bình luận viên của CNBC.

Phó Tổng thống Mike Pence

Theo Washington Post, Phó Tổng thống Mike Pence dự kiến sẽ chuyển tới một ngôi nhà ở ngoại ô Washington D.C. Hiện vẫn chưa rõ ông sẽ tiếp tục sự nghiệp chính trị như thế nào.

Phó Tổng thống Mike Pence. Ảnh: Getty.

Trước Ngày Nhậm chức, ông Pence được cho là sẽ có chuyến đi nước ngoài, ngay sau khi quốc hội họp để xác nhận chiến thắng của ông Biden. Phó Tổng thống Pence, với tư cách là CHủ tịch Thượng viện có nhiệm vụ chủ trì cuộc họp này.

Theo một văn bản mà Politico có được, Bahrain, Israel và Ba Lan là những điểm đến mà ông Pence sẽ tới.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows

Ông Mark Meadows dự kiến sẽ thành lập một công ty tư vấn riêng. Theo Washington Post, nếu kế hoạch thuận lợi, ông và các cố vấn khác của Nhà Trắng sẽ cùng làm việc tại công ty này.

Tuy nhiên, ông Meadows được cho là từng đọa các nhân viên Nhà Trắng khác, nói rằng ông sẽ sa thải họ nếu họ tìm việc làm trước khi ông Trump kết thúc nhiệm kỳ.

Trợ lý chiến dịch Jason Miller

Washington Post cho hay, ông Jason Miller sẽ phụ trách việc đánh giá các cuốn sách nói về nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump.

Hiện ông đang lựa chọn những cuốn sách nào phù hợp và đáp ứng các yêu cầu của ông Trump và những cuốn sách nào nên được gạt sang một bên và không liên quan đến chiến dịch. Tuy nhiên, ông Trump sẽ là người quyết định cuối cùng về việc lựa chọn sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các cố vấn Nhà Trắng sẽ ‘đi về đâu’ khi ông Trump rời nhiệm sở?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO