Các công trường trọng điểm của FLC dồn dập thi công xuyên tết Tân Sửu

Phương Nga 18/02/2021 15:50

Xuyên suốt dịp Tết Tân Sửu, nhiều công trường của FLC tại Vĩnh Phúc, Quảng Bình… vẫn sáng đèn. Đông đảo kỹ sư và công nhân xây dựng ngày đêm chạy đua với thời gian trong không khí làm việc nhộn nhịp, khẩn trương để đưa các dự án trọng điểm về đích theo đúng tiến độ đã đề ra

Tăng tốc thi công dịp Tết

Trước đó, Ban chỉ huy Công trường các dự án đã nhận được chỉ đạo tập trung đẩy nhanh tiến độ, tăng cường nguồn nhân lực, đảm bảo thường xuyên có đầy đủ cán bộ chỉ huy giám sát để thi công trong suốt Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đồng thời, các lãnh đạo cấp cao cũng thường xuyên có mặt tại công trường để kiểm tra tiến độ dự án.

Tại dự án FLC Vĩnh Phúc (giai đoạn 2), ông Đặng Bá Thi, Trưởng nhóm Quản lý dự án cho biết hạng mục chính Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Vĩnh Phúc và hợp phần khách sạn đã hoàn thiện phần móng, tầng hầm và tầng 1, 2. Các kỹ sư, công nhân đang tập trung thi công kết cấu cốt pha, cốt thép, đổ bê tông đến sàn tầng 3 và triển khai cho các tầng tiếp theo. Một số hạng mục phụ trợ như bể bơi, khu tắm bùn khoáng nóng, các khu vực cảnh quan… cũng đang được đẩy nhanh tiến độ để có thể hoàn thiện ngay sau Tết nguyên đán.

“Anh em xác định đón Tết trên công trường và tranh thủ từng ngày, từng giờ để đưa các hạng mục về đích theo đúng kế hoạch. Thời gian này thường sẽ gặp khó khăn do các nhà thầu phụ cũng như các nhà cung cấp khó triển khai đồng bộ được cùng dự án, nhưng chúng tôi cũng đã chuẩn bị các phương án đầy đủ về vật tư, máy móc thiết bị và nhân lực để thi công xuyên Tết với hiệu quả cao nhất”, ông Đặng Bá Thi cho hay.

Được biết, hạng mục Trung tâm hội nghị Quốc tế quy mô 2000 chỗ cùng hợp phần khách sạn 5 sao được động thổ cuối năm 2020 là một trong các hạng mục quan trọng trong giai đoạn 2 của quần thể FLC Vĩnh Phúc. Sau khi hoàn thành, những hạng mục này sẽ được bổ sung vào hệ tiện ích phong phú của FLC Vĩnh Phúc để hình thành một quần thể đồng bộ với khách sạn 5 sao, villa, Trung tâm Hội nghị, vườn thú, trung tâm giải trí…

Công trường FLC Vĩnh Phúc (giai đoạn 2) trong dịp Tết.

Trong khi đó, tại FLC Quảng Bình, giai đoạn 2 của dự án này cũng đang được triển khai ngay sau lễ khởi công đầu tháng 1 vừa qua, với hai hạng mục trọng điểm là khách sạn 5 sao FLC Grand Hotel Quang Binh và Trung tâm Hội nghị Quốc tế.

Khi nhiều công trường xây dựng tại Quảng Bình hầu như đã tạm dừng thi công nghỉ Tết, thì tại FLC Quảng Bình, hàng chục thiết bị máy móc, xe trộn bê tông, xe cẩu liên tục hoạt động suốt ngày đêm. Các công nhân tiến hành thi công kết cấu cốt pha, cốt thép để tiến hành đổ bê tông cột, khung dầm, với mục tiêu đưa hai hạng mục nói trên về đích ngay trong năm 2021.

Công nhân miệt mài làm việc tại nhiều dự án trọng điểm.

Đến nay, cơ sở hạ tầng của nhiều phân khu tại FLC Quảng Bình đã được hoàn thiện 100%, với các tuyến đường nội bộ, hệ thống điện, nước hoàn chỉnh. Hàng ngàn cây giống cũng đã được chuẩn bị để tiến hành thi công các hạng mục không gian cảnh quan, phủ xanh dự án.

Đảm bảo an toàn lao động tối đa

Lãnh đạo Tập đoàn thăm và chúc Tết tại công trường nhiều dự án của FLC trong sáng mùng 1 Tết.

Để chia sẻ, khích lệ động viên tinh thần đội ngũ kỹ sư và công nhân, ngay trong ngày đầu năm mới, các lãnh đạo Tập đoàn FLC đã đến thăm hỏi, chúc Tết và kiểm tra tiến độ thi công tại công trường các dự án Hà Nội, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Quảng Bình… và nhiều khu vực khác trên cả nước.

Bên cạnh vấn đề chất lượng vật liệu xây dựng, chất lượng công trình cần theo đúng các yêu cầu kỹ thuật, lãnh đạo Tập đoàn cũng đặc biệt lưu ý về vấn đề an toàn lao động, vệ sinh môi trường phòng chống cháy nổ; và phòng chống dịch bệnh.

Được biết, tất cả biện pháp phòng chống dịch như thực hiện khử khuẩn, mang khẩu trang, thiết bị bảo hộ, giữ khoảng cách an toàn… liên tục được các bộ phận tuyên truyền và nhắc nhở cán bộ công nhân viên tuân thủ trong suốt thời gian qua. Công tác kiểm tra, giám sát cũng được triển khai, đôn đốc để vừa đảm bảo tiến độ vừa đảm bảo an toàn thi công tuyệt đối.

Đã và đang triển khai đầu tư trên 40 tỉnh thành cả nước, năm 2021, FLC dự kiến sẽ phát triển và ra mắt gần 20 dự án tại các thị trường Hà Nội, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Thanh Hoá, Bình Định, Quảng Bình, Gia Lai, Kontum, Đồng Tháp… thuộc hai phân khúc chiến lược là bất động nghỉ dưỡng và đô thị.

Trong đó, nhiều hạng mục dự án quan trọng dự kiến sẽ được tăng tốc thi công để đưa vào hoàn thành ngay trong cuối năm nay, trong đó có các khách sạn 5 sao, Trung tâm Hội nghị Quốc tế… thuộc giai đoạn 2 của FLC Vĩnh Phúc và giai đoạn 2 FLC Quảng Bình. Cả hai đều là những quần thể nghỉ dưỡng lớn thuộc hệ thống các quần thể đa tiện ích quy mô lớn của FLC hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các công trường trọng điểm của FLC dồn dập thi công xuyên tết Tân Sửu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO