Đưa hàng Việt vào các kênh phân phối

Hồng Tài – Trung Kiên 31/05/2019 08:00

Sáng 30/5, dự hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Sóc Trăng, Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị: UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan, đặc biệt là Sở Công thương tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đưa hàng Việt vào các kênh phân phối hiện đại và truyền thống, tích cực triển khai xuống các khu dân cư…

Đưa hàng Việt vào các kênh phân phối

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại hội nghị.

Trong những năm qua thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Tỉnh ủy, UBND, MTTQ triển khai quán triệt nội dung các văn bản của trung ương, đồng thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện cuộc vận động trên địa bàn. Thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Sóc Trăng gồm 18 thành viên do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh là cơ quan thường trực ban chỉ đạo. Các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn đã thành lập 11/11 Ban chỉ đạo cấp huyện.

Qua 10 năm triển khai thực hiện cuộc vận động, các ban ngành đoàn thể trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân thực hiện cuộc vận động mang lại hiệu quả thiết thực. Các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm, giới thiệu hàng Việt, đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nhân được triển khai sâu rộng đến người tiêu dùng. Các phiên chợ hàng Việt về nông thôn trong các năm qua đã từng bước cho thấy những tín hiệu tích cực, thu hút đông đảo người dân mua sắm.

Theo thông tin từ Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng, thời gian qua đơn vị này đã phối hợp với Siêu thị Co.op Mart Sóc Trăng tổ chức 100 chuyến bán hàng lưu động tại các xã vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc, tổ chức 17 phiên chợ hàng Việt về các huyện với hàng trăm doanh nghiệp tham gia, thu hút 175 ngàn lượt người đến tham quan mua sắm. Các hội chợ triển lãm cũng thường xuyên được triển khai với trên 500 lượt doanh nghiệp tham gia trên 1.500 gian hàng.

Bên cạnh đó, công tác tổ chức kiểm tra, kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa, chống buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ được tăng cường. Ngoài ra, các sở ngành và địa phương còn tích cực trong công tác giữ ổn định thị trường, giá cả, vận động các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá theo kế hoạch của UBND tỉnh vào các dịp lễ tết hàng năm.

Hưởng ứng Cuộc vận động, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày càng phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học công nghệ, đổi mới trang thiết bị, công nghệ sản xuất nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hoá, dịch vụ, xây dựng hương hiệu, cam kết quan tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về quyền lợi của mình. Thông qua các ngày lễ lớn, Tết Nguyên đán, nhiều doanh nghiệp đã chủ động, tích cực đưa hàng về nông thôn, đặc biệt các chương trình giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng trong các tầng lớp nhân dân. Việc tổ chức quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện tốt, đa dạng về mẫu mã, giá cả phù hợp tạo được sự đồng tình và hưởng ứng của người dân.

Những đánh giá tích cực từ phía người tiêu dùng cho thấy hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin, góp phần hình thành thói quen mua sắm đối với người dân trên địa bàn tỉnh. Sức lan tỏa của cuộc vận động này đã được khẳng định rõ rệt về hiệu quả.

Ghi nhận những kết quả nổi bật của tỉnh Sóc Trăng trong thực hiện cuộc vận động, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Trương Thị Ngọc Ánh, đánh giá cao những kết quả Sóc Trăng đã đạt được qua 10 năm triển khai thực hiện cuộc vận động. Để Cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Sóc Trăng cần tiếp tục tập trung vào các nội dung trọng tâm như: Đôn đốc các đơn vị tăng cường thực hiện các nhiệm vụ được phân công; tăng cường công tác tuyên truyền trong nhân dân; thường xuyên phổ biến các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết và có hiệu lực; đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan, đặc biệt là Sở Công thương tiếp tục đẩy mạnh triển khai các hoạt động đưa hàng Việt vào các kênh phân phối hiện đại và truyền thống, tích cực triển khai xuống các khu dân cư…

Nhân dịp này, UBND tỉnh Sóc Trăng trao Bằng khen cho 6 tập thể và 10 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng thưởng bằng khen cho 05 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa hàng Việt vào các kênh phân phối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO