: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ Quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
15:12:21 07/09/2018

Từng bước đẩy mạnh người Việt dùng hàng Việt

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động có ý nghĩa với mỗi địa phương, điển hình nhất là thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân(Bình Định) một địa phương có nhiều thế mạnh trong việc sản xuất nhiều mặt hàng phục vụ cho đời sống, sản xuất và nhiều thực phẩm tiêu dùng nổi tiếng.

Từng bước đẩy mạnh người Việt dùng hàng Việt

Một điểm bán thực phẩm sạch trên địa bàn huyện Hoài Ân.

Trong những năm qua, MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn thị trấn Tăng Bạt Hổ thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Cuộc vận động đến các tổ chức thành viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn khu dân cư bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực như: gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tuyên truyền trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư; Hội phụ nữ vận động "Mỗi tiểu thương là một đại sứ hàng Việt”; Hội Liên hiệp Thanh niên với "Chiến dịch mùa hè xanh ủng hộ hàng Việt”. 

Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức hơn 20 Hội chợ triển lãm "Tôn vinh hàng Việt”, Hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền Núi, vùng sâu, vùng xa với hàng trăm gian hàng trưng bày sản phẩm đa dạng của các doanh nghiệp, thu hút hàng ngàn lượt người dân tham gia mua sắm trên địa bàn thị trấn, doanh thu mang lại mỗi kỳ hội chợ khoảng từ 500 đến 800 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ thị trấn còn thường xuyên phối hợp tổ chức nhiều đợt giám sát về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, phổ biến Luật bảo vệ người tiêu dùng, đưa hàng Việt về vùng nông thôn, góp phần mở rộng kênh phân phối hàng Việt đến khu dân cư, đến người lao động; thường xuyên phối hợp tổ chức giới thiệu sản phẩm hàng Việt, tổ chức để doanh nghiệp lắng nghe ý kiến người tiêu dùng; bình chọn sản phẩm hàng hóa được ưa chuộng; hướng dẫn, phổ biến, trưng bày hàng nhái, hàng giả để người tiêu dùng nhận biết; vận động người dân phát hiện, tố giác hành vi sản xuất, tàng trữ, mua bán hàng nhái, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, góp phần tạo niềm tin, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ quyền lợi của các đơn vị sản xuất, kinh doanh chân chính. 

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”  trên địa bàn huyện đã có tác động lan tỏa đến đời sống xã hội, không chỉ chuyển biến về nâng cao nhận thức mà còn tạo chuyển biến về hành động, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của người tiêu dùng, chất lượng hàng ngày càng được nâng cao, giá cả phù hợp, và hiện nay trên địa bàn thị trấn có một điểm bán hàng Việt Nam thực phẩm sạch được duy trì thường xuyên thu hút đông đảo người dân tham gia mua sắm...

Theo bà Cù Thị Kim Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân cho biết: “bên cạnh những kết quả đạt được thì việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vẫn tồn tại những khó khăn, hạn chế, như: tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn còn, khó kiểm soát trên thị trường. Một số hàng hóa Việt Nam chưa thực sự thu hút người tiêu dùng về mẫu mã, chất lượng và giá cả. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường còn chưa được thường xuyên...”.

Bà Cù Thị Kim Tiến cho biết, thời gian tới Ủy ban MTTQ thị trấn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tự giác thay đổi nhận thức và hành vi trong mua sắm, sinh hoạt và tiêu dùng hàng ngày; tạo thói quen khi mua sắm, tiêu dùng ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng do các doanh nghiệp, nhà sản xuất ở địa phương làm ra, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng, các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn tổ chức các Hội chợ, thường xuyên đưa hàng Việt về nông thôn để phục vụ nhân dân, tổ chức các đợt khuyến mại, giảm giá thành sản phẩm… để kích thích sản xuất và tiêu dùng, góp phần làm cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thật sự thiết thực và hiệu quả.

Anh Phương