Các đại biểu kỳ vọng gì trong việc bỏ phiếu lựa chọn Trung ương?

M.Loan - H.Vũ - Q. Vinh - V. Mạnh 30/01/2021 16:59

Ngày 30/1, bên lề Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiều đại biểu chia sẻ kỳ vọng về việc lựa chọn được Ban Chấp hành Trung ương khóa mới là một tập thể gồm những người tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất và bản lĩnh, có ý chí, khát vọng đưa đất nước phát triển.

Trao đổi với báo chí, đại biểu Đồng Dũng Mạnh, Bí thư huyện ủy Thanh Miện (Hải Dương) cho rằng, một trong những nhiệm vụ rất quan trọng của Đại hội XIII là bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa mới đảm bảo đầy đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn để gánh vác trọng trách, nhiệm vụ.

Cũng như nhiều đại biểu khác, ông Đồng Dũng Mạnh nhận định, công tác nhân sự đã được Đại hội chuẩn bị rất kỹ lưỡng vừa có đầy đủ tính kế thừa, vừa đảm bảo chiều hướng phát triển và những người được giới thiệu đều đầy đủ các tiêu chuẩn để trong nhiệm kỳ tới gánh vác tốt nhiệm vụ.

Đại biểu Đồng Dũng Mạnh trao đổi với báo chí.

Là người trực tiếp bỏ lá phiếu bầu, đại biểu Đồng Dũng Mạnh cho biết, bản thân xác định rõ trách nhiệm của mình, với tinh thần lựa chọn được những người đủ đức, đủ sức, đủ tài, có tâm, có tầm, gần dân, sát dân và biết lo cho hạnh phúc của nhân dân, dám làm, dám chịu trách nhiệm; chọn được những người trong nhiệm kỳ tới sẽ đảm đương được sứ mệnh lịch sử mà nhân dân kỳ vọng.

Cũng theo đại biểu Đồng Dũng Mạnh, trách nhiệm của đại biểu đối với lá phiếu bầu là tìm hiểu, nghiên cứu kỹ đối với từng ứng viên, đảm bảo được các yếu tố.

Thứ nhất là lựa chọn những người thực sự có trí tuệ, thực sự vì tương lai phát triển của đất nước và xứng đáng với sự ký thác của người dân, của Đảng để gánh vác nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, ứng viên cũng phải là những người thực sự tâm huyết, thực sự đại diện cho ý chí, khát vọng của nhân dân, dân tộc Việt Nam trong giai đoạn tới.

Về nhân sự đặc biệt, đại biểu Đồng Dũng Mạnh chia sẻ: Chúng tôi cho rằng đây cũng là một quyết định hết sức sáng suốt để đảm bảo tính kế thừa và chọn được những người có thể quy tụ, phát huy sức mạnh, trước hết là của Ban Chấp hành Trung ương và sau nữa là quy tụ cả một tập thể người dân Việt Nam, cả dân tộc để cùng phát triển.

Cùng trao đổi về công tác nhân sự, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn Hoàng Duy Chinh đánh giá cao Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã có sự chuẩn bị cho công tác nhân sự khoa học, kỹ lưỡng, dân chủ, đảm bảo tính công khai, minh bạch, coi trọng các yếu tố: cán bộ có lập trường, tư tưởng vững vàng; phải là người có kinh nghiệm, trình độ, tinh thần đổi mới, sáng tạo, phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn Hoàng Duy Chinh trả lời báo chí.

Đại biểu Hoàng Duy Chinh tin tưởng Ban Chấp hành Trung ương khóa mới được bầu ra sẽ hiện thực hóa các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII đề ra; trong chỉ đạo có sự linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế.

Đánh giá, tất cả công tác nhân sự trình Đại hội được chuẩn bị công phu, chu đáo, đại biểu Bùi Huyền Mai, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định, các nội dung liên quan đến công tác nhân sự đã được Đoàn Chủ tịch cân nhắc và bố trí thời gian thỏa đáng để đại biểu nghiên cứu.

Hồ sơ đầy đủ, quy trình chặt chẽ theo đúng 5 bước, vừa đảm bảo dân chủ, phát huy trí tuệ trong Đảng, nhưng cũng đảm bảo sự tập trung khi danh sách được Ban Chấp hành Trung ương khóa XII giới thiệu đã đạt được sự đồng thuận cao.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai trao đổi với báo chí.

Đại biểu Bùi Huyền Mai bày tỏ tin tưởng, Đại hội sẽ cân nhắc, lựa chọn, bầu được Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII là những người tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất và bản lĩnh để đưa đất nước phát triển, hiện thực hóa khát vọng về một Việt Nam hùng cường.

“Mỗi đại biểu đi dự Đại hội mang trên mình trách nhiệm nặng nề, hy vọng, niềm tin của đảng viên đặt vào lá phiếu. Trên cơ sở những nội dung đã được chuẩn bị công phu, chu đáo, đầy đủ, mỗi đại biểu sẽ cân nhắc, lựa chọn, bầu ra đại biểu xứng đáng nhất vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, đại biểu Bùi Huyền Mai chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các đại biểu kỳ vọng gì trong việc bỏ phiếu lựa chọn Trung ương?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO