Các địa phương chăm lo Tết cho hộ nghèo

PV 11/01/2023 07:44

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Thái Nguyên, Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023 (12-25/12/2022) do Tỉnh ủy phát động đạt nhiều kết quả ý nghĩa, huy động được các nguồn lực xã hội, chung tay hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế có thêm nguồn động viên trong dịp Tết.

Các nhà hảo tâm, đơn vị, tổ chức đã ủng hộ Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023 gần 25 tỷ đồng; trong đó, tiền mặt gần 17 tỷ đồng, hỗ trợ về nhà ở trị giá hơn 6 tỷ đồng, hỗ trợ bằng hiện vật khác trị giá hơn 1,4 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, tỉnh sẽ hỗ trợ cho mỗi hộ nghèo, cận nghèo 500.000 đồng, không tính các hiện vật kèm theo.

Qua rà soát, hiện Thái Nguyên còn 14.624 hộ nghèo và 12.245 hộ cận nghèo. Ứng dụng chuyển đổi số, địa phương đã lập danh sách hộ nghèo, cận nghèo đồng bộ trên hệ thống “Hỗ trợ an sinh xã hội tỉnh Thái Nguyên”, tạo tài khoản thanh toán điện tử cho đại diện các hộ để tiếp nhận kinh phí hỗ trợ trong Tuần cao điểm.

Từ năm 2018 đến nay, trước Tết cổ truyền của dân tộc, tỉnh đều phát động Tuần cao điểm Tết vì người nghèo với sự tham gia của cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị cùng sự hưởng ứng, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm… Qua đó, địa phương đã hỗ trợ, giúp đỡ hiệu quả, thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho các hộ nghèo, cận nghèo; là động lực để các gia đình khó khăn vươn lên, giảm nghèo bền vững, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Tại Hà Tĩnh, ngày 10/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng UBND TP Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị tổ chức Phiên chợ Tết "0 đồng" hỗ trợ cho hàng trăm gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón Tết đầm ấm.

Chợ Tết có hàng chục gian hàng với nhiều hàng hóa, thực phẩm phục vụ nhu cầu của người dân. Nhiều đơn vị thiện nguyện đã gói bánh chưng phát miễn phí cho các gia đình. Tại đây còn có các gian hàng cắt tóc, viết chữ thư pháp, khám bệnh miễn phí cho người dân địa phượng. Ban Tổ chức đã hỗ trợ tiền cho hàng trăm hộ nghèo, gia đình khó khăn các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Lộc Hà và thành phố Hà Tĩnh, mỗi hộ 1 triệu đồng để mua các mặt hàng tại Chợ Tết.

Theo ông Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, chợ Tết "0 đồng" được tổ chức nhằm hỗ trợ các gia đình khó khăn. Thời gian này, địa phương tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa, hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn các phần quà để đón Tết.

Tại phiên chợ Tết, Hội chữ thập đỏ Hà Tĩnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng một doanh nghiệp đã trao 20 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các địa phương chăm lo Tết cho hộ nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO