Các doanh nghiệp gửi thư cảm ơn Tổ công tác của Thủ tướng

21/08/2020 15:06

Sau khi Thông tư 15 ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thép không gỉ được lùi thời gian áp dụng, các doanh nghiệp được tháo gỡ khó khăn đã có thư cảm ơn gửi Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng và các thành viên thường trực Tổ công tác.

Từ khi thành lập tới nay, Tổ công tác của Thủ tướng đã tiến hành 89 cuộc kiểm tra các bộ, cơ quan, địa phương, tạo sự chuyển động trong thực thi các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng giao.

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thép không gỉ gửi lời cảm ơn về sự quan tâm, hỗ trợ của các thành viên Tổ công tác trong hỗ trợ, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển doanh nghiệp thời gian qua.

Trước đó, cuối năm 2019, Bộ Khoa học Công nghệ đã ban hành Thông tư số 15/2019/TT-BKHCN về việc ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thép không gỉ (QCVN20:2009/BKHCN). Theo các doanh nghiệp, việc ban hành Thông tư này đã gây tác động tiêu cực, ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp ngành sản xuất, chế tạo thép không gỉ. Họ đối diện với khó khăn rất lớn và có nguy cơ phải ngừng hoạt động, thậm chí là giải thể, phá sản.

Trước bối cảnh đó, các doanh nghiệp đã làm đơn kiến nghị gửi đến Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Bộ Khoa học và Công nghệ để mong được giải quyết thỏa đáng nguyện vọng chính đáng của các doanh nghiệp trong ngành. VCCI cũng đã thay mặt cộng đồng doanh nghiệp có văn bản gửi Bộ Khoa học và Công nghệ ngay sau khi nhận được văn bản kiến nghị này.

Ngay sau khi nhận được thông tin về những khó khăn khăn rất lớn của doanh nghiệp ngành thép không gỉ được đăng tải trên báo chí, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng, với sự quyết liệt và tinh thần trách nhiệm cao vì doanh nghiệp, đã lập tức chỉ đạo các đồng chí trong thường trực Tổ công tác khẩn trương xác minh, làm rõ và có ý kiến với Bộ Khoa học và Công nghệ.

Đến ngày 10/8/2020, Bộ Khoa học và Công nghệ đã có văn bản số 03/2020/TT-BKHCN về việc lùi thời gian áp dụng Thông tư 15 đến ngày 31/12/2021.

“Việc này thực sự có ý nghĩa lớn đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của những doanh nghiệp ngành thép không gỉ chúng tôi, bước đầu giúp chúng tôi giải tỏa được những khó khăn, vướng mắc do một số nội dung quy định của Thông tư 15 mang lại, giúp chúng tôi tiếp tục dồn mọi nguồn lực để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hiện nay”, thư cảm ơn của các doanh nghiệp viết.

Gửi lời chúc sức khỏe tới Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cùng các đồng chí thường trực Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ, các doanh nghiệp bày tỏ mong muốn các đồng chí tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vì sự phát triển của doanh nghiệp và nền kinh tế đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các doanh nghiệp gửi thư cảm ơn Tổ công tác của Thủ tướng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO