Các dự án giao thông trọng điểm gấp rút về đích

Phương Dung 15/09/2020 09:00

Mặc dù thời tiết có nhiều bất lợi, nhưng chủ đầu tư và các nhà thầu các  dự án giao thông trọng điểm ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang gấp rút thi công để hoàn thành quyết tâm đưa dự án “về đích”  vào cuối năm 2020.

Tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đang được nâng cấp mở rộng.

Dự án tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp có chiều dài 103 km đi qua 4 tỉnh: Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để hoàn thiện vào cuối năm 2020.

Ông Hoàng Thái Ngọc, chỉ huy trưởng nhà thầu cho biết, thời tiết miền Nam đang vào mùa mưa nên việc láng nhựa phụ thuộc rất lớn, nếu thời tiết thuận lợi, chúng tôi sẽ hoàn thành toàn bộ gói thầu vào tháng 10 hoặc tháng 11, vượt tiến độ 3 tháng so với hợp đồng.

Thời điểm triển khai các gói thầu cũng là lúc dịch bệnh Covid -19 có nhiều diễn biến phức tạp, công tác huy động nhân lực, thiết bị đến công trường gặp nhiều khó khăn. Đồng thời, tại vùng ĐBSCL, nguồn vật liệu đá cấp phối các loại, đá bê tông nhựa rất thiếu, trong khi cùng một lúc có nhiều dự án thi công đồng loạt nên huy động rất khó...

Ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó giám đốc Ban QLDA7 cho biết, kế hoạch triển khai thi công được chia ra từng đoạn dài khoảng 300m, các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết, tăng ca, tăng kíp bù lại phần tiến độ bị chậm do ảnh hưởng các yếu tố khách quan, nhằm đảm bảo cho các phương tiện lưu thông tốt.

Dự án đầu tư, nâng cấp QL53 đoạn Trà Vinh - Long Toàn là tuyến đường kết nối quốc lộ 1 đi các tỉnh khu vực ĐBSCL và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, đồng thời cũng là tuyến đường nối thành phố Trà Vinh với khu vực duyên hải ven biển, kết nối đến nhiều công trình trọng điểm như Trung tâm nhiệt điện Duyên Hải; Khu kinh tế Định An; Khu công nghiệp Long Đức; luồng tàu biển có tải trọng lớn vào sông Hậu...

Dự án này được chia thành 6 gói thầu xây lắp, trong đó 5 gói thầu phần tuyến và 1 gói thầu cầu bao gồm; cầu làm mới 2, cầu mở rộng 5, công trình giao thông toàn bộ trên tuyến. Đến nay, các nhà thầu đồng loạt triển khai nhiều mũi thi công ở cả 6 gói thầu để đạt mục tiêu cuối năm nay sẽ hoàn thành.

Ông Lê Quốc Dũng, Phó giám đốc Ban QLDA7 cho biết, khối lượng thực hiện toàn bộ dự án đến nay đã đạt khoảng 35% giá trị hợp đồng. Giá trị giải ngân cơ bản đạt kế hoạch đề ra, nhưng do thi công các hạng mục đào, đắp cát, móng đá dăm nên giá trị giải ngân chưa được nhiều.

Ông Dũng cho biết thêm, hiện nay phía Nam đang bước vào mùa mưa nên tiến độ thi công dự án bị ảnh hưởng rất nhiều, các nhà thầu chủ yếu tập trung thi công để hoàn thiện phần nền đường, cấp phối đá dăm. Kế hoạch đến cuối năm 2020, khi bước vào mùa khô, các nhà thầu triển khai công tác thảm bê tông nhựa liên tục, nhiều mũi thi công, giá trị thực hiện và giải ngân sẽ cao hơn, phấn đấu hoàn thành dự án như kế hoạch.

Dự kiến sau khi hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng QL53 sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh nói riêng và các tỉnh ĐBSCL nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các dự án giao thông trọng điểm gấp rút về đích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO