Các Già làng, Trưởng bản xứng đáng là những cán bộ Mặt trận xuất sắc

24/09/2020 07:27

Tối ngày 23/9, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP HCM phối hợp tổ chức giao lưu với Già làng, Trưởng bản tiêu biểu các dân tộc vùng biên giới - lịch sử cách mạng các tỉnh phía Bắc. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯMTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh; bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM. Đặc biệt buổi giao lưu có sự góp mặt của hơn 100 đại biểu là các Già làng, Trưởng bản tiêu biểu đại diện cho hàng nghìn Già làng, Trưởng bản của các dân tộc vùng biên giới các tỉnh phía Bắc.

Phát biểu chào mừng các đại biểu, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, với những đóng góp cho địa phương nơi sinh sống, các Già làng, Trưởng bản xứng đáng là cán bộ mặt trận xuất sắc. Người dân TP HCM tự hào về những đóng góp của đồng bào các dân tộc, đồng bào các dân tộc mọi miền Tổ quốc cũng tự hào về Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu phát triển như ngày hôm nay.

“Bà con đến TP HCM, nếu thấy có bất kỳ điều gì cần trao đổi, thành phố sẵn sàng lắng nghe và trả lời mọi thắc mắc của bà con. Thành phố trân trọng và cảm ơn bà con đại diện cho đồng bào các dân tộc thiểu số của các địa phương phía Bắc đã đến thăm thành phố và giao lưu trong ngày hôm nay”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ.

Trao đổi tại buổi giao lưu, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, TP HCM có 10 triệu dân, quy tụ đầy đủ 54 dân tộc anh em, với 464.128 đồng bào dân tộc thiểu số. Với nhận thức sâu sắc về chủ trương, chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước, nhiều năm qua, TP HCM luôn chú trọng phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt chính sách dân tộc của Đảng, huy động cao nhất mọi nguồn lực xã hội chăm lo cho nhân dân, nhất là thực hiện chính sách an sinh xã hội đối với đồng bào dân tộc thiểu số, thông qua nhiều hoạt động thiết thực.

Bí Thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi giao lưu.
Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi giao lưu.

“Việc triển khai thực hiện hiệu quả chính sách dân tộc trên địa bàn TP HCM thời gian qua, đã tạo động lực để đồng bào các dân tộc thành phố phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc mình; tích cực hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động của thành phố, của địa phương và địa bàn dân cư; đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế của thành phố”, bà Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

Đại diện 10 đoàn đại biểu Già làng, Trưởng bản tại buổi giao lưu, ông Vàng Xín Dư, dân tộc Mông (tỉnh Hà Giang) bày tỏ, được đến thăm và giao lưu với Già làng, Trưởng bản tiêu biểu các tỉnh bạn tại TP HCM là niềm vinh dự lớn.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯMTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh trao quà cho các Già làng, Trưởng bản tại buổi giao lưu.
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh trao quà cho các Già làng, Trưởng bản tại buổi giao lưu.

Ông Vàng Xín Dư chia sẻ: “Bản thân tôi trong những năm qua được sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền, mặt trận và đặc biệt là bà con nhân dân ở địa phương bầu tôi làm Già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tôi luôn đi đầu thực hiện, tuyên truyền vận động những người thân trong gia đình thực hiện trước; thường xuyên gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm, chia sẻ những khó khăn đối với bà con; tuyên truyền, giải thích để bà con hiểu rõ và thực hiện tốt những quy định của pháp luật; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các Già làng, Trưởng bản xứng đáng là những cán bộ Mặt trận xuất sắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO