Các giải pháp đạt tăng trưởng kinh tế 6,7%

N.Khánh 11/08/2017 08:19

Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, Chính phủ yêu cầu các ngành, các cấp chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6,7%. Để đạt được mục tiêu tăng trưởng, Thủ tướng Chính phủ cũng giao nhiệm vụ cho các cấp, các ngành.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục điều hành giảm lãi suất cho vay phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô, lạm phát và thị trường tiền tệ để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; phối hợp với các bộ, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh cho vay theo chương trình cho vay khuyến khích phát triển nông nghiệp công nghệ cao và nông nghiệp sạch.

Bộ Tài chính siết chặt kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách nhà nước; chống chuyển giá, thất thu thuế, nhất là đối với khu vực kinh tế ngoài quốc doanh, hộ kinh doanh cá thể lớn; phát triển mạnh thị trường chứng khoán, đưa thị trường chứng khoán phái sinh vào hoạt động. Ngành nông nghiệp đạt tăng trưởng GDP 3,05%.

Nghị quyết cũng nêu Chính phủ sẽ sớm triển khai mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. Tập trung ngăn chặn dịch sốt xuất huyết, đồng thời, Bộ Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị tốt các điều kiện khai giảng năm học mới đối với tất cả các cấp học. Đặc biệt cần chuẩn bị tốt Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các giải pháp đạt tăng trưởng kinh tế 6,7%

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO