Các hoạt động Mặt trận phải bắt đầu từ cơ sở

Đoàn Xá 15/11/2020 14:09

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, một trong các nội dung quan trọng chính là nền tảng của các hoạt động Mặt trận phải bắt đầu từ cơ sở và cộng đồng dân cư.

Sáng ngày 15/11, tại TP HCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ TP HCM tham dự, phát biểu.

Phát biểu tại hội nghị, bà Tô Thị Bích Châu Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM nhấn mạnh, gần một thế kỷ qua, với nhiều tên gọi khác nhau, MTTQ Việt Nam luôn trung thành với lợi ích của nhân dân, tiêu biểu cho truyền thống đoàn kết dân tộc, là biểu tượng về lòng tự hào, tự tôn dân tộc, là trí tuệ, sức mạnh của thế hệ người Việt Nam yêu nước.

MTTQ TP HCM, trong 45 năm hòa bình, thống nhất đã cùng các đoàn thể chính trị - xã hội xây dựng nên những phong trào thi đua yêu nước đầy sáng tạo, nhân văn, nghĩa tình như phong trào: “Xóa đói giảm nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vận động xây dựng nhà tình nghĩa”… tạo sức lan tỏa và trở thành những phong trào chung của nhân dân cả nước.

Bà Tô Thị Bích Châu phát biểu tại hội nghị.

Theo bà Châu, MTTQ TP HCM cùng các tổ chức thành viên đã từng bước có sự đổi mới về phương thức thực hiện với nhiều cách làm có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tăng cường khối đại đoàn kết, đồng thuận trong xã hội, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội.

Năm 2020, tình hình thiên tai, bão lũ, dịch bệnh xảy ra liên tục, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP HCM đã đồng lòng quyết tâm chống dịch Covid-19, phục hồi phát triển kinh tế, hướng về đồng bào các tỉnh bị thiên tai, hạn mặn, dịch bệnh; hỗ trợ gần 10 tỷ đồng đến đồng bào bị hạn mặn; phân phối tiền, hàng hóa trị giá hơn 53 tỷ đồng đến nhân dân các vùng bị bão lũ; phân phối tiền, hàng hóa trị giá hơn 121 tỷ đồng để góp phần chia sẻ những khó khăn của người dân thành phố, người lao động các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh vừa qua.

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ TP HCM trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc".

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI của thành phố có nêu, tăng cường khả năng giám sát, phản biện của Mặt trận; quyết tâm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Để thực hiện có hiệu quả nghị quyết, theo ông Nên, một trong các nội dung quan trọng chính là nền tảng của các hoạt động Mặt trận phải bắt đầu từ cơ sở và cộng đồng dân cư.

“Có gần dân, sát dân mới thấu cảm được lòng dân. Khi người dân gặp khó khăn, bức xúc phải kịp thời gặp gỡ, chia sẻ và hỗ trợ. Có như thế người dân mới an tâm, tin tưởng, gắn bó và đoàn kết. Khi người dân có lòng tin thì mọi việc sẽ thuận lợi và thành công” - ông Nên nói, đồng thời nhắc lại lời dạy của Bác Hồ: “Khi người dân ủng hộ ít thì thắng lợi ít, ủng hộ nhiều thì thắng lợi nhiều và ủng hộ hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn”.

Dịp này, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.

MTTQ TP HCM vinh danh và trao tặng Giải thưởng Đại đoàn kết toàn dân tộc TP HCM lần thứ 2 - năm 2020 cho 6 tập thể và 4 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong tập hợp, xây dựng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, mang nhiều lợi ích cho dân.

Bên cạnh đó, các gia đình ba thế hệ, hai thế hệ làm cán bộ chuyên trách mặt trận các cấp cũng được vinh danh cho những đóng góp to lớn vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các hoạt động Mặt trận phải bắt đầu từ cơ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO