Các hoạt động tại TP Cẩm Phả đã trở lại bình thường nhưng vẫn duy trì biện pháp phòng dịch

Băng Sơn 24/04/2020 16:12

Sau 22 ngày thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội được yêu cầu thực hiện nhằm mục đích kịp thời ngăn chặn lây lan của dịch trong cộng đồng khi có nguy cơ cao từ các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng không rõ nguồn lây, sáng ngày 23/4, các hoạt động tại thành phố Cẩm Phả trở lại bình thường.

Các hoạt động tại TP Cẩm Phả đã trở lại bình thường nhưng vẫn duy trì biện pháp phòng dịch

Đo thân nhiệt người vào chợ Địa chất.

Những nơi cấm do có cảnh báo lây nhiễm cao đã được dỡ bỏ như Quảng trường, các khu công viên, khu vui chơi, các cửa hàng dịch vụ, chợ đầu mối nguồn hàng đã bắt đầu có dấu hiệu khôi phục, tuy nhiên lượng hàng hóa chưa nhiều, còn lẻ tẻ. Những quán điểm tâm sáng, phần lớn chưa mở cửa, cũng có một số nơi đã mở cửa đón khách, nhưng lượng khách chưa nhiều.

Thực hiện Công điện số 07/CĐ-UBND, ngày 22/4/2020 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc tiếp tục duy trì các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 và khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thành phố tiếp tục thực hiện các nội dung giãn cách, cách ly xã hội; tiếp tục giữ vững địa bàn an toàn, khôi phục các hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân. Tạm dừng tổ chức các nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người. Các hoạt động vui chơi giải trí, thể thao tập trung đông người tại nơi công cộng; Các khu di tích Lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, dịch vụ (du lịch, karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, nhà hát…) đến hết ngày 3/5.

Dừng các chốt hoạt động kiểm soát dịch giữa các phường, các khu phố. Thực hiện cách ly đối với tất cả những người đến từ/đi qua vùng dịch đến Cẩm Phả và người từ Cẩm Phả đến vùng dịch trở về trong khoảng thời gian đến hết ngày 3/5.

Hoạt động rèn luyện thể dục thể thao… có thể hoạt động trở lại nhưng phải giữ khoảng cách theo quy định và phải đeo khẩu trang.

Các nhà máy, công trình giao thông, các trụ sở giao dịch… các cơ sở kinh doanh dịch vụ được tiếp tục hoạt động, nhưng người đứng đầu các cơ sở phải chịu trách nhiệm về phòng chống dịch bệnh, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định như: Đo kiểm tra thân nhiệt, giữ khoảng cách, ghi chép người ra, vào.

Thành phố nêu quyết tâm không để dịch lây lan vào địa bàn trong thời gian thực hiện Công điện 07 của UBND tỉnh Quảng Ninh và những tháng tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các hoạt động tại TP Cẩm Phả đã trở lại bình thường nhưng vẫn duy trì biện pháp phòng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO