Các ông lớn công nghệ kêu gọi tài trợ cho sản xuất chip

Lê Minh Hoàng 12/05/2021 11:00

Mới đây, Apple, Microsoft và Google tuyên bố sẽ tham gia cùng nhà sản xuất chip Intel thành lập một nhóm vận động hành lang nhằm thúc đẩy lĩnh vực sản xuất chip.

Liên minh bán dẫn mới được thành lập ở Mỹ cho biết họ đã yêu cầu các nhà lập pháp nhanh chóng tài trợ cho Đạo luật CHIPS. Trong một bức thư gửi các nhà lãnh đạo, liên minh viết rằng: “Nguồn tài trợ mạnh mẽ của Đạo luật CHIPS sẽ giúp Mỹ xây dựng năng lực bổ sung cần thiết để có chuỗi cung ứng linh hoạt hơn nhằm đảm bảo các công nghệ quan trọng sẽ luôn sẵn sàng khi chúng ta cần”.

Tình trạng thiếu chip toàn cầu đã ảnh hưởng nặng nề đến các nhà sản xuất ô tô, đặc biệt là Ford khi họ cho biết sẽ phải cắt giảm một nửa sản lượng sản xuất trong quý II. Trong động thái mới nhất, các nhóm công nghiệp ô tô đã thúc ép chính quyền Tổng thống Biden đảm bảo nguồn cung chip cho các nhà máy sản xuất.

Liên minh mới sẽ bao gồm một số tập toàn có nhu cầu tiêu thụ chip lớn như AT&T, Cisco Systems, General Electric, Hewlett Packard Enterprise và Verizon Communications. Nhóm thông báo sẽ chống lại các hành động của chính phủ nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất vì vấn đề thiếu chip.

Các công ty công nghệ như Apple hay Microsoft cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng này, nhưng ít nghiêm trọng hơn nhiều so với các nhà sản xuất ô tô. Tháng trước, nhà sản xuất iPhone cho biết họ có thể bị thiệt hại từ ​​3 đến 4 tỷ USD doanh số bán hàng trong quý hiện tại vì tình trạng thiếu chip.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các ông lớn công nghệ kêu gọi tài trợ cho sản xuất chip

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO