Các siêu thị bán hàng lưu động hỗ trợ người dân trong thời gian giãn cách xã hội

Quang Vinh 05/08/2021 08:38

Được sự hỗ trợ của Sở Công thương Hà Nội và UBND quận Long Biên, Aeon Long Biên đã triển khai các điểm bán hàng lưu động hỗ trợ giảm bớt những khó khăn đi lại mua sắm các sản phẩm thiết yếu của người dân và giảm tải cho các chợ dân sinh.

Trong bối cảnh TP Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh, các điểm bán hàng lưu động đã đáp ứng kịp thời các mặt hàng thực phẩm, sản phẩm thiết yếu mang đến trải nghiệm mua sắm thuận lợi cho người dân. Thời gian bán hàng từ 7h30 - 11h hàng ngày, bắt đầu từ ngày 2/8/ 2021 đến hết ngày 15/8/2021, địa điểm và thời gian bán hàng có thể thay đổi theo hướng dẫn của cơ quan chính quyền tại địa phương. Để tránh tập trung đông người, chính quyền địa phương đã thông báo và phát thẻ đi chợ đến người dân.

Người dân đến siêu thị phải đảm bảo thực hiện 5K để phòng chống dịch.
Người dân có thể dùng thẻ đi chợ để vào mua sắm tại các siêu thị lưu động.
Siêu thị lưu động được thiết kế khách hàng đi theo đường 1 chiều, có 1 đầu vào và 1 đầu ra.
Người dân có thể thoải mái mua sắm những mặt hàng thiết yếu dùng cho vài ngày để hạn chế ra ngoài đường.
Nhiều mặt hàng thiết yếu được siêu thị Aeon lên danh sách để đưa ra bày bán tại siêu thị lưu động.
Tại siêu thị lưu động có những mặt hàng tươi sống để phục vụ người dân mà ở nhiều cửa hàng nhỏ lẻ không có được.

Ông Đàm Mạnh Tuấn – giám đốc siêu thị Aeon chia sẻ: Hiện tại chúng tôi đang triển khai 4 địa điểm do quận chỉ định và được quận hỗ trợ mặt bằng, nhà rạp, điện, cùng các tình nguyện viên. Siêu thị lên danh sách các mặt hàng thiết yếu như mì tôm, nước mắm, các loại rau củ, quả. Đặc biệt là một số các mặt hàng như thực phẩm tươi sống mà các cửa hàng nhỏ lẻ không có để vận chuyển ra siêu thị lưu động phục vụ cho bà con nhân dân.

Tại siêu thị lưu động có khoảng hơn 300 sản phẩm, mỗi một buổi sáng sẽ có 1 chuyến xe chở khoảng 2 tấn hàng đến siêu thị lưu động, những mặt hàng bán chạy sẽ được bổ sung kịp thời ngay lập tức.

Người dân tại Long Biên có thể đến với siêu thị lưu động để giảm tải cho các chợ dân sinh nhằm bảo đảm trong phòng chống dịch.
Các mặt hàng như rau, củ, quả, trứng, mì tôm được người dân lựa chọn nhiều nhất vì đó là những thực phẩm dùng hàng ngày.

Việc đi chợ trong mùa dịch khiến nhiều người lo lắng bất an cho bản thân mình và gia đình. Chị Hương ở Ngọc Thụy, Gia Lâm chia sẻ: Mặc dù được phát thẻ đi chợ 3 lần trong 1 tuần, thế nhưng cảm giác đi chợ đông đúc tôi không thể nào yên tâm được, khi đến với siêu thị lưu động này cảm giác phần nào an tâm hơn vì mua bán diễn ra không đông đúc lại thoáng, các mặt hàng phong phú không khác gì chợ dân sinh và giá cả bình ổn. Ở thời điểm này với mô hình siêu thị lưu động là rất phù hợp với hoàn cảnh hiện tại, nếu nhân rộng được thì sẽ giúp công tác phòng dịch bệnh tốt hơn.

Chị Hương ở Ngọc Thụy, Gia Lâm chờ thanh toán tại quầy thu ngân của siêu thị lưu động.
Khá nhiều người dân đã lựa chọn mô hình siêu thị lưu động để đến mua hàng hóa.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các siêu thị bán hàng lưu động hỗ trợ người dân trong thời gian giãn cách xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO