Các tình nguyện viên tôn giáo xuất quân (đợt 8) tham gia phòng, chống dịch

Quốc Định 29/09/2021 19:11

Ngày 29/9, Ban Dân vận - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, Ban Tôn giáo TP phối hợp tổ chức lễ xuất quân đợt 8 cho 19 tình nguyện viên tôn giáo tham gia phòng chống dịch tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 16 (Quận 7).

Phát biểu tại lễ, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM khẳng định, các tình nguyện viên tôn giáo thời gian qua đã đồng hành cùng ngành y tế trong môi trường khắc nghiệt để hỗ trợ công tác điều trị làm giảm tỷ lệ tử vong và tăng số lượng được xuất viện.

“Các tình nguyện viên tôn giáo thể hiện rất nhiều vai trò khác nhau. Qua 8 đợt tình nguyện viên tôn giáo tham gia trong công tác chăm sóc, động viên tinh thần bệnh nhân đồng hành cùng ngành y tế điều trị bệnh nhân Covid-19. Đó là liều thuốc, động viên tinh thần, chia sẻ những đau đớn, hỗ trợ vận động cơ thể, nâng cao thể trạng và tâm lý cho các bệnh nhân… giúp họ nhanh hồi phục, đôi khi còn phải cầu nguyện cho những bệnh nhân tử vong khi không có người thân bên cạnh”, bà Hương bày tỏ.

Bà Phan Kiều Thanh Hương trao tặng cho các tình nguyện viên vật dụng thiết yếu.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã trao tặng cho các tình nguyện viên tôn giáo một số vật dụng thiết yếu trong thời gian tình nguyện hỗ trợ lực lượng tuyến đầu.

Được biết, từ ngày 22/7 đến nay Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã phối hợp với các đơn vị tổ chức 8 đợt xuất quân lực lượng tình nguyện các tôn giáo, với 605 vị tình nguyện tham gia phục vụ tại các bệnh viện điều trị Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các tình nguyện viên tôn giáo xuất quân (đợt 8) tham gia phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO