Các tỉnh, thành đồng loạt tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi

nhóm pv 28/11/2021 06:51

Ngày 27/11, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã tiến hành tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi.

Cụ thể, sáng 27/11, Sở Y tế Hà Nội đã triển khai tiêm vắc xin mũi 1 phòng Covid-19 cho học sinh khối lớp 9 đang học tập, sinh sống trên địa bàn thủ đô. Theo đó, Sở Y tế Hà Nội vừa tiếp tục phân bổ 137.724 liều vaccine Pfizer cho 30 quận, huyện, thị xã để thực hiện tiêm mũi một cho trẻ em 14 tuổi (tương đương khối lớp 9) đang học tập, sinh sống trên địa bàn thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, số vaccine này có thể sử dụng để tiêm mũi một cho trẻ em nằm trong khoảng từ 12 - 17 tuổi chưa được tiêm phòng vaccine Covid-19 hoặc tiêm trả mũi 2 cho trẻ từ 15-17 tuổi sau khi đã hết đối tượng tiêm mũi 1 trên địa bàn, bảo đảm khoảng cách giữa 2 mũi ít nhất là 3 tuần.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội lưu ý, việc tổ chức buổi tiêm chủng bảo đảm đúng, đủ đối tượng, sử dụng vaccine hiệu quả, tránh hao phí. Triển khai theo hình thức giảm dần độ tuổi, cuốn chiếu theo từng trường.

Trong ngày 27/11, Bình Thuận cũng triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi bằng vaccine Pfizer với liều tiêm 0,3ml trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần tăng diện bao phủ vaccine phòng Covid-19 trong cộng đồng. Trong đợt một này, việc tổ chức tiêm theo thứ tự độ tuổi giảm dần, ưu tiên tiêm trước cho trẻ từ 16 đến 17 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch của địa phương.

Từ ngày 27-30/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở Y tế tỉnh tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh lớp 10, 11, 12 trên địa bàn tỉnh. Đây là đợt đầu tiên tỉnh Nghệ An tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dưới 18 tuổi. Dự kiến, đợt này, gần 100.000 học sinh được tiêm vaccine Pfizer.

Ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, cho biết trong thời điểm hiện nay, việc học sinh toàn tỉnh được ưu tiên tiêm vaccine là một điều rất đáng phấn khởi để đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường. Hiện nay, tất cả học sinh đều được tiêm tại các nhà trường. Tuy nhiên, do lứa tuổi đang nhỏ nên việc đảm bảo tâm lý cho học sinh trước và sau khi là điều rất quan trọng và Sở lưu ý các nhà trường cần làm tốt công tác tuyên truyền để học sinh hiểu và yên tâm, tránh để xảy ra tâm lý lo lắng, hồi hộp.

Liên quan tới dịch bệnh Covid-19, cũng trong ngày 27/11, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến tới các điểm cầu trong tỉnh nhằm đánh giá kết quả hợp tác phòng, chống dịch Covid-19 giữa Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) với tỉnh Bạc Liêu.

Phát biểu tại Hội nghị, TS.BS chuyên khoa II Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, bệnh viện sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh Bạc Liêu nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới. Trước mắt sẽ tiếp tục cử Tổ chuyên gia ở lại giúp đỡ các cơ sở y tế Bạc Liêu nâng cao năng lực điều trị.

Các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục hỗ trợ Bạc Liêu truy vết, thu dung, điều trị các ca mắc Covid-19 tại các cơ sở y tế, hướng dẫn thực hiện điều trị F0 tại nhà; tập trung đầu tư, bố trí các trang thiết bị y tế để phục vụ điều trị, nhất là ở tầng 3 để giảm số ca chuyển nặng và tử vong.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu yêu cầu Sở Y tế và các địa phương phải triển khai nhanh để thực hiện theo những hướng dẫn y khoa của các chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy; đồng thời lưu ý, số ca F0 trong các khu phong tỏa vẫn còn nhiều do công tác phong tỏa, cách ly còn chưa chặt chẽ. Các huyện, thị, thành phố phải chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch nói chung, công tác điều trị, xét nghiệm nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các tỉnh, thành đồng loạt tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO