Các tỉnh, thành miền Tây tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 2 tuần

Quốc Trung 01/08/2021 22:37

Ngày 31/7 và 1/8 đồng loạt các tỉnh thành miền Tây quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 2 tuần.

Ngày 1/8, ông Trần Việt Trường Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đã ký ban hành Chỉ thị số 10/CT-UBND về việc tăng cường một số biện pháp cấp bách thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, Cần Thơ sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm 2 tuần cho đến 0h ngày 16/8.

Theo tinh thần của chỉ thị, trong thời gian này người dân cư trú trên địa bàn Cần Thơ không được tự ý di chuyển ra khỏi thành phố (trừ trường hợp đặc biệt được chính quyền địa phương cho phép). Nếu để người dân của địa phương mình tự ý đi ra khỏi địa bàn; Chủ tịch UBND các quận, huyện sẽ phải chịu trách nhiệm.

Bên cạnh đó, người dân phải triệt để thực hiện các quy định về giãn cách xã hội, giữa cá nhân với cá nhân, gia đình với gia đình, không tập trung đông người, hạn chế tối đa đi lại, ở yên tại chỗ, không đi ra khỏi nơi cư trú nếu không thực sự cần thiết.

Cần Thơ nhanh chóng test và tiêm vaccine cho người dân.

Mỗi hộ gia đình chỉ cử một đại diện đi mua lương thực thực phẩm và hàng hóa thiết yếu không quá 3 lần/tuần trong phạm vi xã, phường, thị trấn nơi mình cư trú.

Đặc biệt, Cần Thơ sẽ cấm các phương tiện giao thông (bao gồm người điều khiển và người ngồi trên phương tiện) từ địa phương khác đi vào thành phố; ngoại trừ các trường hợp: Đưa người đến các cơ sở khám chữa bệnh để cấp cứu; người đi thực hiện công vụ; tham gia công tác phòng chống dịch (bao gồm phương tiện vận chuyển dụng cụ, thiết bị, hàng hóa, nhân sự phục công tác phòng chống dịch theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền).

Theo Sở Y tế TP Cần Thơ ngày 1/8 đã ghi nhận 97 ca nhiễm mới, trong đó: 4 trường hợp phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế; 1 trường hợp phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trọng điểm; 92 trường hợp trong khu cách ly, khu vực phong tỏa. Đã truy vết 141 F1, 92 F2 liên quan và đang tiếp tục điều tra, truy vết. Trong ngày, có 16 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi, xuất viện và tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định.

Ngoài ra trong ngày, các cơ sở y tế trên địa bàn đã thực hiện xét nghiệm test nhanh 820 mẫu và xét nghiệm RT-PCR cho 3.570 trường hợp. Số trường hợp đang cách ly tập trung: 2.815 người. Lũy tích đến nay có 6.382 người hoàn thành cách ly tập trung, trở về địa phương. Số người đang theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà: 5.918 người. Lũy tích đến nay có 66.041 người hoàn thành theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú.

Đồng Tháp cũng quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn tỉnh thêm 14 ngày, kể từ ngày 2/8.

Ông Đoàn Tấn Bửu, phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết tinh thần của lãnh đạo tỉnh là trong 14 ngày giãn cách tiếp theo sẽ là thời gian "vàng" để các địa phương tiếp tục tận dụng tìm ra tất cả các F0 trong cộng đồng.

Bên cạnh đó cũng là thời gian để đánh giá lại tình hình, đề ra mục tiêu, xây dựng kịch bản mở rộng "vùng xanh" không có dịch để có thể chuyển sang trạng thái mới từ sau ngày 15/8, ổn định lại cuộc sống người dân.

Trước đó 2 tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau có quyết định kéo dài thời gian giãn cách 1 tuần. Tuy nhiên ngày 31/7 tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau đã có quyết định điều chỉnh kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ kéo dài lên 2 tuần.

Tại An Giang, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ký công văn tiếp tục kéo dài thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 15/8. Tỉnh này vẫn tiếp tục thực hiện quyết liệt việc yêu cầu người dân không ra đường từ 18h đến 5h sáng hôm sau.

Các tỉnh còn lại như Sóc Trăng, Hậu Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long cũng đã có quyết định giãn cách xã hội tiếp tục 2 tuần theo Chỉ thị 16.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các tỉnh, thành miền Tây tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 2 tuần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO