Các tổ chức tôn giáo Hà Nội hưởng ứng chương trình hiến máu cứu người

Nguyễn Phượng 25/05/2022 11:40

Ngày 25/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo trong các tổ chức tôn giáo trên địa bàn Thủ đô.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tham gia hiến máu nhân đạo.
Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tham gia hiến máu nhân đạo.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho biết, tại Việt Nam, từ năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 bùng phát và lây lan trong cộng đồng đã gây thiếu máu trầm trọng, đe dọa đến tính mạng của hàng ngàn người bệnh. Theo kết quả báo cáo của Viện Huyết học truyền máu Trung ương, hiện nay ngân hàng máu mới chỉ đáp ứng được 80% lượng máu để truyền cho các bệnh nhân và còn thiếu rất nhiều các đơn vị máu để phục vụ công tác cứu chữa người bệnh. Để tiếp tục thực hiện vai trò của MTTQ trong công tác xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã phát động và hưởng ứng nhiều chương trình hiến máu nhân đạo do Trung ương, thành phố phát động. Riêng đối với các tổ chức tôn giáo từ năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội đã phối hợp phát động 2 đợt hiến máu trong các tổ chức tôn giáo và đã tiếp nhận được trên 300 đơn vị máu, đây là việc làm có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bà Nguyễn Kim Dung mong muốn, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn thành phố tiếp tục đồng hành với chính quyền và MTTQ các cấp làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa của công tác nhân đạo, từ thiện. Thông qua hoạt động hiến máu nhân đạo, bản thân mỗi chức sắc, chức việc, nhà tu hành hãy là một tuyên truyền viên, để vận động, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Đây cũng chính là nghĩa cử cao đẹp của mỗi người dân Việt Nam, là truyền thống quý báu của dân tộc trong mọi hoàn cảnh khó khăn, để cùng nhau vượt qua, để cùng nhau xây dựng con người Việt Nam, đất nước Việt Nam giàu đẹp, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các tổ chức tôn giáo Hà Nội hưởng ứng chương trình hiến máu cứu người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO