Các tôn giáo chung tay đẩy lùi dịch bệnh

QUỐC ĐỊNH 27/07/2021 07:01

Tại TP Hồ Chí Minh, gần 700 tình nguyện viên thuộc các tổ chức tôn giáo vừa xung phong tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện hồi sức Covid-19. Họ đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 tại 3 địa điểm trong thành phố để chuẩn bị cho ngày lên đường hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu trên trận chiến phòng, chống dịch.

Trao đổi tại buổi Lễ kêu gọi các tổ chức tôn giáo hưởng ứng, tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP HCM bày tỏ sự xúc động trước tinh thần đùm bọc, sẻ chia của từng cá nhân, đơn vị, các tổ chức tôn giáo, các tỉnh, thành phố trong cả nước đã giúp đỡ TP HCM trong lúc khó khăn.

Bà Châu kêu gọi các tầng lớp nhân dân TP HCM, các tổ chức tôn giáo... tùy theo điều kiện của mình đăng ký tham gia phục vụ tại các bệnh viện (BV), khu cách ly nhằm tăng cường hỗ trợ lực lượng y tế cơ sở. “Tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp và sự tình nguyện của các đơn vị hôm nay sẽ là động lực, là chất xúc tác mạnh mẽ để thành phố chúng ta chiến thắng đại dịch Covid-19”, bà Châu bày tỏ.

Chỉ trong 5 ngày, sau lời kêu gọi của Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP HCM được phát đi, đã có hơn 1.000 chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận đăng ký tình nguyện tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Tuy nhiên, do những quy định liên quan đến độ tuổi, yêu cầu sức khỏe và nơi cư ngụ, các tình nguyện viên đợt này được chấp thuận khoảng 700 người.

Sau buổi lễ phát động trên, 300 tình nguyện viên đã được phân bố về BV hồi sức chuyên sâu Covid-19 (phường Tân Phú, TP Thủ Đức), BV dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 10 (phường An Khánh, TP Thủ Đức), BV dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 12 (phường An Khánh, TP Thủ Đức).

Háo hức, hồi hộp đến mất ngủ vào đêm trước lễ xuất quân, chị Trà Diễm (nữ tu Dòng Thừa Sai Chúa Ki-tô Giê-su, ở Quận Gò Vấp cho hay, có 6 người là nữ tu đăng ký làm tình nguyện 2 tháng và đi đợt này. Cũng như tình nguyện viên các tôn giáo khác, tất cả mọi người đều hào hứng, chuẩn bị sức khỏe tinh thần sẵn sàng để phục vụ chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại các bệnh viện dã chiến.

Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid -19 TP HCM, vừa tiếp nhận 50 máy cung cấp oxy cho bệnh nhân (đợt 2) do Tổng liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) vận động, ủng hộ, đồng thời phân phối ngay đến BV dã chiến điều trị Covid-19 số 1, số 2 và số 8.

Mục sư Phan Vĩnh Cự, Phó hội trưởng 1, Tổng Liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) chia sẻ, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 căng thẳng, phức tạp, với tinh thần bác ái, Hội đã vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Trong đó có 100 máy hỗ trợ thở oxy, tổng giá trị là 51.500 USD được ủng hộ từ các đạo hữu tại Hồng Kông.

Bên cạnh đó, góp phần chăm lo an sinh xã hội, Hội thánh cũng quan tâm đến các anh em công nhân dọn dẹp, vệ sinh tại các khu cách ly và chuẩn bị 300 phần quà (500.000 đồng/phần) gửi tặng các công nhân này.

Cùng chung tay góp sức trong công tác phòng, chống dịch, tại chùa Minh Đạo (quận 3, TP HCM) Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã thay mặt Trung ương GHPGVN trao tặng 6 máy thở đa năng, với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng cho đại diện lãnh đạo TP HCM.

Cũng theo Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, đến nay GHPGVN đã vận động và mua được 10 máy thở đa năng với tổng trị giá 6,7 tỷ đồng. Trung ương GHPGVN sẽ trao cho các tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng của đại dịch. Cụ thể sẽ trao cho: TP HCM 6 máy, tỉnh Bình Dương 2 máy và tỉnh Long An 2 máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các tôn giáo chung tay đẩy lùi dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO