Các tôn giáo đồng hành cùng Mặt trận chăm lo cho nhân dân

Quang Vinh 14/04/2021 16:47

Đó là mong muốn của ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam khi tiếp Đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hội thánh Cao Đài Việt Nam, Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giêsu Kytô (Giáo hội Mặc Môn) đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam sáng ngày 14/4, tại Hà Nội.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các tôn giáo trong thời gian qua.

Tại buổi tiếp, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam chia sẻ, phát huy vai trò là tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam, thời gian qua, Giáo hội đã tích cực vận động các tăng ni, phật tử hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, nhất là việc tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, triển khai các hoạt động từ thiện, nhân đạo để giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội; hỗ trợ kịp thời giúp bà con các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả của thiên tai, lũ lụt; vận động các Tăng, Ni, Phật tử cùng chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quang cảnh buổi tiếp.

"Năm 2021 là năm bản lề để Giáo hội Phật giáo các cấp tiến hành Đại hội Phật giáo cấp cơ sở, Giáo hội mong muốn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp tục tạo điều kiện để Giáo hội hoàn thành nhiệm vụ của mình, góp sức cùng nhân dân cả nước củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh", Hòa Thượng Thích Thanh Nhiễu bày tỏ.

Đại diện Hội thánh Cao Đài Việt Nam chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Cũng tại buổi tiếp, đại diện lãnh đạo Hội thánh Cao Đài Việt Nam, Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giêsu Kytô cũng bày tỏ niềm vui và sự tin tưởng khi vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam ngày càng được nâng lên; đồng thời vui mừng thông báo với Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến về những kết quả hoạt động của các tôn giáo và hưởng ứng các chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ Việt Nam trong thời gian qua. Tiêu biểu như việc các tôn giáo đã tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững; phòng chống đại dịch Covid-19; bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; các hoạt động cứu trợ, chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung...

Nhân dịp này, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các tôn giáo cũng chúc mừng thành công của Hội nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ tư, khóa IX vừa qua đã hoàn thành các nội dung đề ra đồng thời tin tưởng ở cương vị mới, tân Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến sẽ phát huy vai trò của mình đưa hoạt động của Mặt trận có những bước đột phá, tiếp tục củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đại diện Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giêsu Kytô chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp tích cực của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các tôn giáo trong thời gian qua, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến mong muốn thời gian tới, Giáo hội Phật giáo nói riêng và các tôn giáo nói chung sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình, đồng hành cùng Mặt trận để chăm lo cho bà con có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.

"Mong các tôn giáo tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào các tôn giáo chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động. Đặc biệt, cần tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để lựa chọn được những người có đức, có tài, đại diện cho tiếng nói của nhân dân", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đề nghị.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chia sẻ, là nơi kết nối tinh thần đại đoàn kết, đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân, đội ngũ những người làm công tác Mặt trận sẽ tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tôn giáo để kiến nghị tới Đảng, Nhà nước nhằm góp phần giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh, giúp đồng bào có đạo yên tâm sinh sống, lao động và sản xuất.

"Mặt trận sẽ luôn tạo điều kiện để các tôn giáo phát huy vai trò của mình, từ đó góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân hiện thực hóa khát vọng xây dựng nước Việt Nam phát triển hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc, mọi người, mọi nhà đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc", Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các tôn giáo đồng hành cùng Mặt trận chăm lo cho nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO