Các tuyến phố thời trang ở Hà Nội đìu hiu, trung tâm thương mại ngủ vùi trong vắng lặng

Hiểu Linh 17/11/2021 16:55

Sau khi hết giãn cách xã hội, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu khiến nhiều cửa hàng quần áo, trung tâm thương mại rơi vào cảnh vắng lặng, đìu hiu.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, khác với cảnh nhộn nhịp, tấp nập kẻ bán người mua như trước, giờ đây các cửa hàng quần áo trên tuyến phố thời trang như: Chùa Bộc, Thái Hà, Cầu Giấy, Đặng Văn Ngữ,... hay trung tâm thương mại vẫn trong tình trạng vắng vẻ. Thậm chí, nhiều nơi vẫn ‘đóng cửa then cài’, giao bán mặt bằng.

Sau gần 2 tháng hoạt động trở lại, nhiều cửa hàng quần áo tại Hà Nội vắng vẻ trông thấy.
Trên tuyến phố Chùa Bộc (được mệnh danh là thiên đường thời trang cho sinh viên) có phần đìu hiu vì thiếu bóng người.
Trao đổi với PV, chị Mai – nhân viên cửa hàng trên phố Đông Các cho biết: “Từ khi hết giãn cách, lượng khách đến mua hàng giảm đáng kể. Ngày này năm trước các mặt hàng bán rất chạy bởi đây là thời điểm đầu mùa. Nhưng tới năm nay, số lượng khách mua phải giảm đi một nửa, có ngày chẳng có doanh thu”.
Đồng loạt các cửa hàng treo biển giảm giá sâu, với hình thức bắt mắt nhưng vẫn rất ít khách tới lui.
Chị Bình (25 tuổi - Thanh Xuân) chia sẻ: “Do nghỉ dịch lâu nên giờ đa phần tôi chuyển qua mua sắm online, vừa nhanh vừa tiện có khi giá cả lại rẻ hơn. Hôm nay bạn tôi rủ đi xem quần áo, lâu không mua sắm giờ vẫn còn chút lạ lẫm chưa quen”.
Chị Hà – chủ cửa hàng thời trang trên đường Cầu Giấy cho hay: “Vì tình hình dịch Covid vẫn đang diễn biến phức tạp, một phần do tâm lý khách hàng còn lo sợ đến nơi đông người, một phần cũng vì thắt chặt chi tiêu. Mỗi ngày chỉ có lác đác vài khách không đủ trả tiền hàng. Tiền mặt bằng, tiền thuê nhân viên vẫn phải chi trả, khó khăn chồng chất khó khăn”.
Một cửa hàng trên đường Cấu Giấy xả kho chỉ với giá vài chục nghìn đồng.
Thậm chí, nhiều cửa hàng vì không thể cầm cự qua mùa dịch, phải rơi vào cảnh thanh lý, giao bán mặt bằng.
Bên cạnh đó, tại các Trung tâm thương mại sau thời gian dài phải tạm đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19 đã được phép mở cửa trở lại, đón khách tham quan, mua sắm. Tuy nhiên, lượng người dân tới mua còn ít do tâm lý dè dặt về tình hình dịch bệnh.
Không khó để bắt gặp tình trạng vắng vẻ ở các Trung tâm thương mại hiện nay.
Để đảm bảo quy định, khách tới mua hàng phải quét mã QR-Code và sát khuẩn đầy đủ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các tuyến phố thời trang ở Hà Nội đìu hiu, trung tâm thương mại ngủ vùi trong vắng lặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO