Cách chức Trưởng phòng Tài nguyên ‘hợp thức hóa’ đất không chủ quyền

Hạnh Nguyên 16/11/2017 14:26

Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Lộc Hà cùng các thuộc cấp “ép” hai hộ bán đất với giá rẻ bèo. Sau đó, ông này và đồng sự “hô biến” các thửa đất chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thành có để chuyển nhượng.

Quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lê Văn Thủy.

Ngày 16/11, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) Lê Trung Phước thông tin: Sau khi Hội đồng kỷ luật huyện tiến hành họp và bỏ phiếu hình thức kỷ luật đối với công chức vi phạm, ngày 16/11, UBND huyện Lộc Hà đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với các công chức vi phạm trong vấn đề đất đai.

Theo đó, thi hành kỷ luật ông Lê Văn Thủy, Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường (TNMT) huyện bằng hình thức cách chức Trưởng phòng. Thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Trưởng phòng TNMT - Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện. Hạ bậc lương đối với ông Đặng Trần Thông, Chuyên viên phòng TNMT.

Thời gian thi hành kỷ luật đối với các cá nhân nói trên từ ngày 16/11.

Lý do được đưa ra là ông Lê Văn Thủy, Nguyễn Mạnh Tuấn, Đặng Trần Thông vi phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho hộ Trần Xuân Thành và Nguyễn Thị Là (thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc, Lộc Hà).

Theo quyết định, 3 ông đã vi phạm các điều khoản tại Luật Đất đai; Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Cán bộ, công chức và Nghị định số 34/2011 của Chính phủ.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đã có nhiều bài viết phản ánh việc ông Lê Văn Thủy cùng các thuộc cấp “ép” hai hộ dân Trần Xuân Thành và Nguyễn Thị Là bán đất với giá rẻ bèo. Sau đó, “hô biến” các thửa đất chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thành có và chuyển nhượng cho người thân, gia đình, bạn bè để trục lợi.

Sự việc đang trong quá trình hợp thức hóa thì Ủy ban kiểm tra huyện ủy Lộc Hà vào cuộc kiểm tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách chức Trưởng phòng Tài nguyên ‘hợp thức hóa’ đất không chủ quyền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO