Cách làm 4 loại nước mía mát rượi ngày hè siêu ngon

P.Vân (tổng hợp) 03/06/2021 20:57

Ngoài nước mía tắc truyền thống thì giờ đã có hàng loạt các món nước mía như nước mía cốt dừa, nước mía cam vắt, nước mía dâu tây và nước mía ép thơm rồi.

Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức nước mía để giải nhiệt trong mùa hè này theo một cách rất riêng.

Nước mía vốn dĩ có hương vị đơn thuần là ngọt dịu, về sau được nhiều người pha chế với nhiều loại khác nhau như người Sài Gòn hay cho thêm tắc vào cho ra ly nước mía thêm phần ngon. Thì ngày nay nhiều người còn pha chế thêm với nhiều loại khác nhau: nước cốt dừa, nước ép thơm, dâu tây, nước cam vắt cùng nước mía cho ra thức uống bổ dưỡng.

1. Nước mía cốt dừa

Có thể bạn đã từng nghe đến nước mía cốt dừa, đây là loại nước giải khát khá nổi tiếng ở Mỹ Tho. Nước mía cốt dừa có vị ngọt béo của cốt dừa, vị ngọt tự nhiên mát rượi của nước mía, cho thêm vài sợi dừa nhai nhai cho đỡ buồn miệng nữa.

Để chuẩn bị được lượng nước cốt dừa ngon nhất thì bạn nên mua dừa nạo ở ngoài về hơn là loại đóng sẵn và vắt lấy nước cốt. Cho lần lượt nước mía (nước mía phải tươi ngọt) và nước cốt dừa vào máy xay sinh tố, bấm nút cho máy chạy khoảng 30s là được món món nước mía cốt dừa tươi rói.

Việc cho nước mía, cốt dừa vào máy xay thay vì cho vào ly và chỉ có khuấy đều giúp cho cốt dừa quyện cùng nước mía tốt hơn, và hơn hết bạn sẽ cảm nhận được hương vị trọn vẹn thức uống này mà không phải là bị tách nguyên liệu. Hút một hơi nước mía cốt dừa mát lạnh trong ngày oi bức thì còn gì bằng?

2. Nước mía ép thơm

Nước mía ép thơm này có lẽ hơi mới lạ với người Sài Gòn thế nhưng người miền Tây lại rất quen thuộc, họ thường gọi là nước mía ép khóm. Bên cạnh nước mía cốt dừa thì nước mía ép thơm cũng là một biến tấu của người Mỹ Tho, Tiền Giang. Tác dụng của thơm cũng là một trong những lí do khiến người ta sử dụng nước ép thơm trong món nước mía ép thơm này như tăng cường năng lượng, hỗ trợ tiêu hóa…

Thơm mua về rửa sạch, chỉ sử dụng 1/4 miếng thơm mà thôi. 1/4 miếng thơm bạn cắt nhỏ, dằm và vắt lấy nước ép thơm hoặc bạn có thể xay nhuyễn thơm cắt nhỏ rồi vắt lấy nước. Cũng cho lần lượt nước mía và nước ép thơm vào máy xay sinh tố như nước mía cốt dừa, đợi khoảng 20s là được rồi.

Khi thưởng thức món nước mía ép thơm này bạn cũng cần phải để ý đến một số trường hợp người dị ứng với thơm (biểu hiện sưng môi, má hay lưỡi khi ăn thơm, tăng lượng đường trong máu…) để có thể thưởng thức được món nước mía ép thơm này một cách trọn vẹn nhất.

3. Nước mía cam vắt

Bạn đã bao giờ thưởng thức nước mía cam vắt chưa? Vừa giải nhiệt lại vừa rất bổ dưỡng, ngọt mát của nước mía cùng với hương vị chua ngọt đặc trưng của cam khiến cho thức uống mùa hè này trở nên hoàn hảo hơn.

Trái cam để làm món nước mía cam vắt nên chọn cam vàng để đảm bảo được độ ngọt vừa phải, vắt lấy nước cam. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể sử dụng cam sành nếu thích vị chua nhiều hơn. Cho nước mía và nước cam vắt vào máy xay (thêm 1 muỗng cà phê mật ong/syrup đường nếu sử dụng cam sành để điều chỉnh độ ngọt phù hợp) khoảng 20s là được.

Nước mía cam vắt cũng là một trong những thức uống có lợi cho cơ thể, bởi vì cam có rất nhiều vitamin C bổ sung các khoáng chất cần thiết, hương vị nước mía cam vắt sẽ làm nhiều người mê mẩn.

4. Nước mía dâu tây

Không chỉ kết hợp được với nước cốt dừa nước cam thì nước mía còn có thể kết hợp được với dâu tây cho ra loại thức uống ngon đến mức không cưỡng lại được. Hương vị nước mía truyền thống quyện cùng hương vị chua chua ngọt tuyệt vời của dâu tây không những giúp giải nhiệt, ngon miệng mà còn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng.

Dâu tây ngâm nước muối pha loãng, rửa sạch rồi cắt thành 4 miếng nhỏ cho dễ xay hơn. Cho nước mía và 2 trái dâu nhỏ đã cắt miếng vào máy xay, với sự kết hợp dâu tây lần này thì bạn nên xay lâu hơn 3 công thức trên để dâu tây được xay nhuyễn và quyện đều với nước mía hơn. Lượng dâu tây phụ thuộc vào khối lượng của từng trái, nếu trái dâu quá to thì bạn chỉ cần dùng 1 trái để tránh khi xay cùng nước mía làm át đi hương vị vốn có của nước mía.

Bạn có thể cải thiện sức khỏe bởi sự kết hợp của nước mía cùng với loại hoa quả. Bên cạnh việc làm mới khẩu vị thức uống của bản thân, thì bạn còn giúp gia đình bạn thưởng thức được 4 loại nước mía mới lạ hơn và ngon hơn trong ngày hè oi bức này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách làm 4 loại nước mía mát rượi ngày hè siêu ngon

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO